Thethao247.vn
  • zalo

Tấn Trường lên tiếng khuyên nhủ Nguyên Mạnh

08/12/2016 18:04:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Hiểu được những gì Nguyên Mạnh đang phải trải qua, thủ môn Tấn Trường đã có những lời khuyên dành cho người đàn em.

Player Loading...

VIDEO: Thủ thành Nguyên Mạnh và những pha bắt bóng ngớ ngẩn

Trong quá khứ, Tấn Trường từng là thủ môn khoác áo U23 Việt Nam và ĐTQG. Anh cũng không ít lần mắc phải những sai lầm đáng trách khiến đội nhà gặp nhiều bất lợi. Tối 7/12, thủ môn Nguyên Mạnh đã mắc phải những sai lầm rất đáng tiếc.

Đầu tiên phải kể đến bàn thua của đội tuyển, tình huống xử lý không tốt của anh và Đình Đồng đã khiến đội nhà chịu bàn thua không đáng có. Sau đó Nguyên Mạnh đã có hành vi phi thể thao khi đạp chân vào cầu thủ đối phương và phải rời sân với tấm thẻ đỏ.

tấn trường, aff cup, viet nam bi loai, aff cup 2016, nguyen manh, indonesia

Tấn Trường cũng từng mắc những sai lầm không đáng có trong màu áo ĐTVN

Hiểu được cảm giác mà người đàn em đang phải trải qua, thủ thành Tấn Trường đã khuyên nhủ: "Chỉ có thủ môn mới hiểu những áp lực ghê gớm đến nhường nào khi đứng trong khung thành ĐTQG ở một trận đấu lớn như bán kết AFF Cup" - Dân Việt dẫn lời. Anh nói tiếp: "Tôi đã từng sai lầm và tôi hiểu những áp lực mà Nguyên Mạnh phải hứng chịu trong cuộc đọ sức với Indonesia tối 7.12 trên sân Mỹ Đình. Ai cũng biết nếu Mạnh không mắc sai lầm thì đội tuyển đâu có thua, nhưng bóng đá là thế! Theo tôi, chúng ta không nên trách cứ, chỉ trích Nguyên Mạnh”.

Cũng theo Tấn Trường, vị trí thủ môn rất nhạy cảm. Cả trận có thể thi đấu tốt nhưng chỉ cần một tình huống thiếu tập trung hoặc thiếu bình tĩnh là mọi nỗ lực đều đi tong. Anh cũng nhắc lại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010, khi đó Tấn Trường bắt bóng hụt dẫn tới bàn thua 0-2 của ĐTVN.

Theo Tấn Trường, Nguyên Mạnh phải coi sai lầm như bài học quý giá, cố gắng đứng dậy và làm lại để trưởng thành và bản lĩnh hơn.

Cựu thủ môn Dương Hồng Sơn thì cho rằng Nguyên Mạnh nóng tính không đúng thời điểm. Theo anh, Nguyên Mạnh là người hiền lành, điềm đạm ở đời thường và trên sân cũng vậy. Vì thế tình huống phạm lỗi dẫn tới tấm thẻ đỏ chỉ là một khoảnh khắc bột phát và dẫn tới sai lầm.

Theo Hồng Sơn: "Trách vì cậu ấy là thủ môn, một vị trí quan trọng trong đội bóng, có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao nhiều năm, trong khi đó đội nhà lại đang thua, mà để xảy ra tình huống như vậy.  Nhưng cũng thương vì trong một trận đấu sai lầm có thể đến với bất kỳ ai, không ai muốn điều ấy xảy ra cả" - TTVH dẫn lời.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn