Thethao247.vn
  • zalo

Quả bóng vàng Việt Nam 2016: Xuân Trường được ủng hộ, nhưng...

16/12/2016 09:42:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Quả bóng vàng Việt Nam 2016 hoàn toàn có thể thuộc về một người trẻ, tuy vậy, cũng đừng quên một vài cái tên của 'thế hệ già'.

Player Loading...

VIDEO: Xuân Trường phân trần giúp Việt Nam thoát penalty trước Indonesia

Xuân Trường được dư luận ủng hộ, nhưng...

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay sôi nổi ngay từ khi lên danh sách các ứng viên. Với 15 cái tên được đề cử, rất nhiều người đã không thấy một cầu thủ thi đấu tương đối nổi bật ở AFF Cup 2016, đó là Lương Xuân Trường.

Xuân Trường chưa thể lọt vào danh sách tranh QBV bởi anh là cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài chứ không phải trong nước như tiêu chí ban đầu của BTC. Những ý kiến dư luận đã nổ ra, rất nhiều người quan tâm tới bóng đá nước nhà cho rằng Xuân Trường nên có tên trong danh sách đó. Thậm chí, một luồng dư luận lớn còn kêu gọi bỏ phiếu và cho rằng Xuân Trường xứng đáng giành chiến thắng.

qua bong vang viet nam, qbv viet nam 2016, xuan truong, van thanh, cong vinh, thanh luong

Xuân Trường khó giành QBV Việt Nam 2016

Xuân Trường là ông chủ tuyến giữa của ĐTVN ở AFF Cup 2016, người có vai trò quan trọng. Tiền vệ này chơi bóng nổi bật, là một trong số những cầu thủ thi đấu ổn định nhất. Tất cả đều đúng. Tuy vậy, xét toàn diện một năm đã qua, trong màu áo CLB, Xuân Trường không phải cầu thủ nổi bật.

Anh vật lộn chiến đấu suất đá chính ở Incheon và chỉ được sử dụng ở vài trận cuối. Dư luận có thể ủng hộ Xuân Trường bởi anh chơi tốt ở AFF Cup nhưng điều đó không có nghĩa cầu thủ này sẽ giành chiến thắng.

Lá phiếu bình chọn sẽ do các nhà báo, vì thế tính công bằng và bớt cảm tính cũng sẽ tăng lên. Do vậy, khó để Xuân Trường giành QBV 2016.

Biết đâu QBV chọn Văn Thanh!

Văn Thanh cũng là cái tên được rất nhiều người ủng hộ sẽ giành QBV Việt Nam năm 2016. Xét về nhiều mặt, cầu thủ này hoàn toàn có thể giành chiến thắng.

Trong màu áo ĐTQG ở AFF Cup vừa rồi, Văn Thanh cũng là cầu thủ đặc biệt quan trọng, không thể thay thế bên hành lang cánh trái của ĐTVN. Toàn giải, Văn Thanh lên công, về thủ rất toàn diện và hiếm khi mắc phải sai lầm. Chơi ở vị trí hậu vệ trái, Văn Thanh tỏa sáng theo cách của riêng mình.

qua bong vang viet nam, qbv viet nam 2016, xuan truong, van thanh, cong vinh, thanh luong

Văn Thanh nổi lên như một ứng viên nặng ký. Ảnh: Zing.vn

Anh cũng chính là cái tên được các báo đài khu vực và châu Á nhắc đến nhiều nhất của ĐTVN. Những màn trình diễn rất ấn tượng ở AFF Cup 2016 là một lợi thế lớn của Văn Thanh trong cuộc bình chọn này.

Trong màu áo CLB, Văn Thanh đã có một năm thi đấu thành công. Tuy HAGL chỉ chăm chú vào công cuộc trụ hạng, thế nhưng không thể không để ý tới những màn trình diễn của cầu thủ này.

Văn Thanh được đánh giá là cầu thủ đa năng nhất V-League 2016. Anh có thể chơi ở mọi vị trí, từ hậu vệ trái, tiền vệ thậm chí cả tiền đạo. Ở vị trí nào, Văn Thanh cũng chơi tốt và để lại không ít ấn tượng.

Tuy không phải một tiền đạo, thế nhưng Văn Thanh cũng có tới 8 bàn thắng ở mùa giải qua. Không hề thua kém gì con số mà Văn Toàn hay cầu thủ khác ở HAGL làm được.

Một năm thi đấu ấn tượng, Văn Thanh hoàn toàn có thể đoạt danh hiệu QBV Việt Nam 2016. Ngoài Văn Thanh, một người trẻ khác cũng rất được chú ý đó là Văn Toàn...

Đừng quên Thành Lương - Công Vinh

Dù không thi đấu quá thành công cùng ĐTVN ở AFF Cup 2016 nhưng rõ ràng Công Vinh và Thành Lương vẫn được đánh giá rất cao.

qua bong vang viet nam, qbv viet nam 2016, xuan truong, van thanh, cong vinh, thanh luong

Công Vinh và Thành Lương vẫn được đánh giá rất cao sẽ giành QBV 

Phạm Thành Lương, người đã có một năm thi đấu thành công và đăng quang V-League 2016 với Hà Nội T&T. Trên tuyển, anh cũng để lại ít nhiều ấn tượng với khả năng chơi bóng khôn khéo của mình. Thành Lương rất được lòng NHM và cánh báo chí, không loại trừ anh sẽ giành danh hiệu QBV tiếp theo trong sự nghiệp của mình.

Với Công Vinh, cầu thủ ghi bàn liên tục cho ĐTVN trong giai đoạn cuối sự nghiệp rõ ràng để lại nhiều ấn tượng. Dù không thể nổ súng trong hai trận bán kết nhưng không thể phủ nhận tầm quan trọng của tiền đạo này trên hàng công của ĐT.

Cấp độ CLB, Công Vinh có phần lép vế hơn Thành Lương khi Bình Dương chơi không tốt ở mùa giải này. QBV có thể không đoạt được, tuy nhiên Công Vinh vẫn là ứng viên sáng giá cho vị trí thứ 2 hay thứ 3 chung cuộc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn