Thethao247.vn
  • zalo

Nguyễn Hữu Thắng là HLV nội đầu tiên đưa ĐTVN váo bán kết AFF Cup

24/11/2016 15:13:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Việc giúp ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết AFF Cup 2016 đã giúp ông Nguyễn Hữu Thắng trở thành HLV nội đầu tiên làm được điều này.

Player Loading...

VIDEO: Những pha bóng thô bạo của cầu thủ Malaysia vs Việt Nam

Theo thống kê của một tờ báo thể thao, suốt từ năm 1991 tới nay đã có cả thảy 12 HLV nội được đặt niềm tin dẫn dắt ĐTVN và U23 Việt Nam. Tuy vậy không có HLV nội nào giúp đội tuyển vượt qua vòng bảng AFF Cup và SEA Games.

Tính riêng giải đấu AFF Cup, chỉ có 2 HLV nội được đặt niềm tin dẫn dắt ĐTVN tham dự. Người đầu tiên phải kể đến chính là HLV Phan Thanh Hùng, dẫn dắt ĐTVN tham dự AFF Cup 2012. Tuy nhiên ở kì AFF Cup đó, ĐT Việt Nam đã không thể vượt qua vòng bảng.

AFF Cup 2016, hlv huu thang, dtvn, aff cup, lich thi dau aff cup, ban aff cup 2016, hlv phan thanh hung

Hữu Thắng là HLV nội đầu tiên giúp ĐTVN vượt qua vòng bảng các kì AFF Cup

Năm đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nằm cùng bảng với Thái Lan, Philippines và Myanmar. Ở trận ra quân, ĐT Việt Nam hòa 1-1 với Myanmar, tuy nhiên tới trận thứ hai chúng ta để thua 0-1 trước Phillipines và tới trận gặp Thái Lan tiếp tục thất thủ với tỉ số 1-3. Chỉ có 1 điểm sau ba trận, Việt Nam xếp thứ ba bảng A và bị loại ngay từ vòng bảng. Sự thất bại của ông Hùng được cho là sức ép dư luận về HLV nội, những thành tích trước đó của các HLV ngoại khiến ông không được đặt niềm tin.

Tới lượt HLV Nguyễn Hữu Thắng được trao niềm tin dẫn dắt ĐT Việt Nam. Tuy nhiên khác với Phan Thanh Hùng, HLV Hữu Thắng lên nắm quyền ĐTQG sau sự thất bại của HLV người Nhật, Toshiya Miura. Ông thắng được dư luận ủng hộ, quan niệm về HLV nội dẫn dắt ĐTQG không còn quá hà khắc như trước.

Tuy nhiên sức ép cho nhà cầm quân gốc Hà Tĩnh là không nhỏ. Dẫn dắt ĐT ở hai trận cuối cùng vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (khu vực châu Á), HLV Hữu Thắng không thể đưa đội tuyển đi tiếp. Tuy nhiên những sự thay đổi khởi sắc trong lối chơi đã giúp ông được tin tưởng nhiều hơn.

Tới AFF Cup lần này, ĐT Việt Nam đang chơi thành công. Ở trận mở màn, Việt Nam vượt qua chủ nhà Myanmar 2-1 rồi sau đó tiếp tục đánh bại Myanmar với tỉ số 1-0. Với hai chiến thắng cùng kết quả ở bảng B, Việt Nam đã chính thức giành vé vào bán kết AFF Cup 2016.

Thành tích trở thành HLV nội đầu tiên đưa ĐTVN vượt qua vòng bảng ở các kì AFF Cup quả thực không có quá nhiều điều đáng nói, cái đáng nói ở đây là lối chơi, là việc HLV Hữu Thắng đang dần xóa bỏ quan niệm HLV nội là không tốt trong suy nghĩ của NHM.

>> Lượt trận cuối bảng A: Indo và Sing chờ cách hành xử của người Thái

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn