Thethao247.vn
  • zalo

FOX Sports: Việt Nam mắc 2 sai lầm nên tuột chiến thắng

12/12/2018 14:19:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Cầu thủ Việt Nam rời Bukit Jalil kèm theo chút tiếc nuối trong một đêm mà Malaysia đã biết cách vượt qua khó khăn. Tờ FOX Sports đã chỉ ra những sai lầm khiến đội khách đánh rơi chiến thắng.

VIDEO: Màn hát quốc ca đầy hào hùng của cầu thủ VN

Việt Nam phung phí cơ hội khi vắng Anh Đức

HLV Park Hang-seo đã có một thử nghiệm nhỏ khi ông sử dụng Đức Chinh chứ không phải Anh Đức. Một lão tướng được nghỉ ngơi để tạo cơ hội cho thế hệ sau, những cầu thủ trên hàng công có tuổi trung bình mới chỉ 21.

chung ket aff, viet nam 2-2 malaysia, aff 2018, duc chinh, dinh trong

Sự thay đổi của HLV Park Hang-seo vẫn giúp Việt Nam chiếm thế thượng phong về mặt chiến thuật, họ đã tạo ra lợi thế rất lớn trong những đợt tấn công. Hà Đức Chinh và Phan Văn Đức liên tục có những khoảng trống, trong khi đó Quang Hải chơi lùi sâu hơn một chút so với hai người đồng đội.

Tạo ra cơ hội nhưng cầu thủ Việt Nam lại không sắc trong những pha dứt điểm của mình. Đức Chinh bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn trong khi Văn Đức cũng có một tình huống đáng tiếc. Malaysia bị dẫn trước hai bàn nhưng họ đã biết cách trừng phạt Việt Nam bằng các bàn thắng.

Malaysia tận dụng tốt tình huống cố định

Malaysia phải đối đầu với một đội bóng chỉ để thủng lưới hai bàn cho tới trước trận chung kết AFF Cup. Vì thế, họ biết rằng cần phải có một thứ gì đó đặc biệt để đánh bại hàng phòng ngự kiên cố của Việt Nam.

chung ket aff, viet nam 2-2 malaysia, aff 2018, duc chinh, dinh trong

Cặp tiền đạo Norshahrul và Zaquan không làm được điều này, nhưng Malaysia may mắn khi Safawi toả sáng đúng lúc. Cầu thủ số 11 luôn biết cách dâng lên kịp thời và tận dụng tốt những khoảng trống sau cặp tiền vệ cánh của Việt Nam.

Hai bàn thắng của Malaysia đều đến từ những tình huống cố định. Shahrul Saad gỡ hoà bằng cú đánh đầu gỡ hoà từ cú đá phạt trước khi Safawi ghi bàn từ pha đá phạt trực tiếp. Hai bàn thắng cho thấy Malaysia khai thác được một trong những vấn đề của hàng phòng ngự Việt Nam. Đáng nói, ba trong bốn bàn thua của Việt Nam từ đầu giải đến giờ đều đến từ những tình huống cố định.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn