Thethao247.vn
  • zalo

Alfred Riedl tin Indonesia sẽ hạ Việt Nam để vào chung kết

27/11/2016 10:20:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Alfred Riedl mạnh dạn tuyên bố Indonesia của ông vẫn có cơ hội vào chung kết AFF Cup 2016, dù phải chạm trán đối thủ mạnh Việt Nam tại bán kết.

Hôm qua, đội tuyển Indonesia đã có mặt tại sân bay Soekarno–Hatta ở quê nhà sau khi hoàn tất vòng bảng AFF Cup 2016 với vị trí thứ hai, sau Thái Lan. Đối thủ của Indonesia ở vòng bán kết là ĐT Việt Nam, đội đứng nhất bảng B với 3 trận toàn thắng.

Khi được các phóng viên phỏng vấn nhanh về trận đấu sắp tới, HLV Riedl tin Indonesia sẽ hạ Việt Nam để vào chung kết. Ông nói: "Chúng tôi vẫn có nhiều cơ hội để góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải, nhưng điều đó còn tùy vào kết quả trận lượt đi gặp Việt Nam thế nào".

Alfred Riedl tin Indonesia se ha Viet Nam de vao chung ket hinh anh 1  

Indonesia vẫn có cơ hội vào chung kết AFF Cup 2016 dù trải qua vòng bảng chật vật.

Theo chiến lược người Áo, ĐT Việt Nam giờ đã "lột xác" và trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu vô địch. Ông Riedl lo ngại lối chơi xông xáo của đối thủ sẽ khiến Indonesia gặp nhiều khó khăn trong hai trận bán kết sắp tới.

"Tôi tin Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn Indonesia trong hai trận bán kết", HLV Riedl cho biết thêm.

Việt Nam không phải cái tên xa lạ với HLV Riedl. Ông từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển này và đưa "Những ngôi sao vàng" (biệt danh của đội) vào chung kết Tiger Cup 1998 (tiền thân AFF Cup) trước khi để thua tức tưởi 0-1 trước Singapore.

Trước thềm AFF Cup 2016, Indonesia và Việt Nam có hai trận giao hữu với kết quả Indonesia thua 1 và hòa 1.

Tại AFF Cup 2016, ĐT Indonesia của HLV Riedl phải rất vất vả mới lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết. Họ để thua Thái Lan và bị Philippines cầm hòa sau hai lượt trận đầu tiên. Tới trận quyết định gặp Singapore, Indonesia ngược dòng hạ đối thủ 2-1 trong thế bị dẫn bàn trước.

 

HLV Riedl đánh giá cao Việt Nam, tuy nhiên tin cơ hội vẫn còn với Indonesia. 

Theo HLV Riedl, chiến thắng dành cho Indonesia trước Singapore rất xứng đáng khi nó ghi nhận rất nhiều nỗ lực của các cầu thủ. Chiến lược gia người Áo cũng tràn đầy tự tin về thành phần đội nhà lúc này.

"Chúng tôi có những cầu thủ tài năng và hầu hết đều là tương lai của bóng đá Indonesia".

"Tôi đã nói với các cầu thủ rằng nếu vào tới bán kết AFF Cup, đó sẽ là cú hích cho bóng đá Indonesia. Rất nhiều người dân quê nhà mong chờ điều đó sau biến cố xảy ra hơn 1 năm trước", vị HLV 67 tuổi nói.

Tại bán kết AFF Cup 2016, Indonesia sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 3/12. Trận lượt về giữa hai đội diễn ra sau đó 4 ngày.

Zing News