Thethao247.vn
  • zalo

ESPN có những nhận xét rất giá trị về Thành Lương

09/12/2014 06:58:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng của Mỹ ESPN đã dành những lời nhận xét rất có giá trị về chất lượng chuyên môn của cầu thủ Phạm Thành Lương đang thi đấu tại AFF Cup 2014.

AFF Cup 2014, Malaysia 1-2 Việt Nam, Phạm Thành Lương, Việt Nam, ESPN khen Thành Lương, ban ket AFF Cup 2014, lich thi dau ban ket AFF Cup 2014, Malaysia, HLV Miura

Thành Lương nhận được sự đánh giá cao của ESPN

Tuy không thi đấu trọn vẹn 90 phút trong cuộc chạm trán Malaysia tại trận bán kết lượt đi nhưng ESPN vẫn đánh giá rất cao cầu thủ này. Kênh truyền hình thể thao nổi tiếng của Mỹ đã gọi Lương "dị" là linh hồn của ĐT Việt Nam.

Dưới đây là lược dịch những gì mà ESPN đã viết về Phạm Thành Lương:

"Đã có những cảnh báo rất rõ ràng trước khi trận đấu diễn ra. Malaysia phải ngăn cản Phạm Thành Lương nếu muốn kìm hãm sức mạnh của đội tuyển Việt Nam. Nhưng tiếc thay, họ đã không thể ngăn cản được cầu thủ nhỏ con này. Anh ta đã xé toang hàng phòng ngự của đội chủ nhà và khiến hậu vệ phải Zubir Azmi trở nên tầm thường trước sự chứng kiến của hơn 80.000 NHM tại Shah Alam.

Anh ta chơi ở vị trí cánh phải, thay thế chỗ mà Vũ Minh Tuấn đã để lại do bị treo giò. Nhưng sự thay đổi này đã không làm ảnh hưởng tới sự kết dính trong lối chơi của Thành Lương và các đồng đội. Có thể nói đây là cầu thủ nổi bật nhất của Việt Nam dù có thể hình rất "khiêm tốn".

Thành Lương chỉ mất đúng 9 phút để hạ gục hàng phòng ngự Malaysia. Anh ta nhận bóng và vượt qua Zubir một cách dễ dàng trước khi chuyền cho Công Vinh dứt điểm nhưng bị chặn lại.

Video clip bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam

Ngay cả khi Malaysia đã mở tỉ số, Phạm Thành Lương đã thúc giục các đồng đội làm lại từ đầu. Dường như cầu thủ này biết trước được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo tại Shah Alam. Thành Lương bắt đầu bỏ vị trí cánh phải và di chuyển vào giữa để phối hợp với Văn Quyết ở trung lộ. Đường chuyền tinh tế cho cầu thủ số 10 đã giúp Huy Toàn san bằng tỉ số.

Không ăn mừng một cách quá màu mè, đơn giản hơn, Thành Lương chạy lại vạch giữa sân như muốn trận đấu tiếp tục ngay lập tức. Những phút sau đó anh tiếp tục hành hạ đối thủ bằng những đường lên bóng sắc sảo. HLV Toshiya Miura đã cho thấy tầm quan trọng của Thành Lương khi rút anh ra để chuẩn bị cho trận lượt về.

Thành Lương có tỉ lệ chuyền bóng chính xác từ đầu giải đạt tới 82,7% và anh ấy có nhiều quả căng ngang nhất giải đấu: 13.

Charyl Chappuis, Phil Younghusband và đồng đội của anh là Văn Quyết là những ứng viên hàng đầu cho giải thưởng cầu thủ giá trị nhất AFF Cup 2014. Tuy nhiên nếu Thành Lương tiếp tục có những màn trình diễn đẳng cấp ở khu vực giữa sân, anh sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng nói trên".

Thethao247.vn - Người Đưa Tin