Thethao247.vn
  • zalo

Đâu là điểm mạnh của Indonesia, đối thủ của VN?

19/11/2014 14:07:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Ngay sau khi đặt chân tới Hà Nội, thầy trò ông Alfred Riedl đã lao vào tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Qua những gì đã thể hiện trong thời gian qua, chúng ta có thể chỉ ra được một vài điểm đáng gờm của đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo.

AFF Cup 2014, Indonesia, Việt Nam, sức mạnh của Indonesia, lich thi dau AFF Cup 2014, bang A AFF Cup 2014, Việt Nam vs Indonesia, Evan Dimas, Greg Nwololo, HLV Riedl, Maitimo, Cristian Gonzales

Indonesia có thể hình cao to

Ở giải đấu lần này, Indonesia quyết định trình làng lứa cầu thủ còn khá trẻ và tài năng. Tuy nhiên, nếu chỉ có chừng đó nhận định là chưa đủ để đánh giá đúng thực lực của đội bóng này tại giải đấu năm nay.

Trước hết phải nói rằng đây là một đội hình trẻ nhưng có sự kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm của nhiều tuyền thủ từng góp mặt lâu năm tại ĐTQG. Đáng chú ý nhất trong số các tài năng trẻ này phải kể đến Evan Dimas, cầu thủ được đôn lên từ đội U19 Indonesia. Đây là mẫu cầu thủ có sức mạnh, tốc độ và sự khéo léo, cách đá của Dimas cũng khá khôn ngoan thể hiện sự từng trải của mình.

Thứ hai phải kể đến dàn cầu thủ nhập tịch có chất lượng. Trong số những học trò của HLV Alfred Riedl phải kể đến những cầu thủ gốc Hà Lan như Sergio van Dijk, gốc Nigeria như Greg Nwololo. Ngoài ra một số cầu thủ nhập tịch khác cũng có thể kể tên như Maitimo, Cristian Gonzales... Đặc biệt sức càn lướt và khả năng ghi bàn nhạy bén của Sergio van Djik hay Cristian Gonzales là rất đáng ngại với hàng thủ vốn bị coi là điểm yếu với ĐT Việt Nam.

VIDEO: Indonesia 4-0 Đông Timor

Một chi tiết nhỏ khác có thể dễ dàng nhận thấy trong buổi tập sáng nay của các cầu thủ Indonesia là họ có nhiều cầu thủ có thể hình rất cao to. Những bài tập tạt cánh đánh đầu mà họ thực hiện liên tục trong sáng nay đã ghi nhận điều đó.

Với những thứ vũ khí đặc biệt của mình, Indonesia hoàn toàn tự tin có thể tạo nên bất ngờ trước chủ nhà Việt Nam trong trận đấu đầu tiên vào chiều ngày 22/11 tới đây.

Phát biểu sau buổi tập, HLV Riedl còn cho biết lý do gọi cầu thủ trẻ Dimas vào đội tuyển: "Cầu thủ này đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua. ĐTQG là tập hợp của những cầu thủ xuất sắc, Evan Dimas xứng đáng được triệu tập lên tuyển là vì thế".

Thethao247.vn - Người Đưa Tin