Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Vì sao HLV Park Hang Seo 'quên' cả 4 tân binh ĐTVN?

15/11/2017 19:12:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Cả 4 tân binh được HLV Park Hang Seo triệu tập đều không được tạo điều kiện ra sân thi đấu trong trận gặp Afghanistan.

Nét mới mà HLV Park Hang Seo tạo ra trong lần đầu tập trung đội tuyển Việt Nam là gì?. Đó không hẳn là thái độ tập luyện chuyên nghiệp, cũng chẳng phải bản danh sách 11 cầu thủ đá chính trong trận gặp Afghanistan. Mà đó là bản danh sách tập trung, với bốn cái tên được xem là 'tân binh', những tân binh được xem là chất lượng.

Trong danh sách đội tuyển Việt Nam, có bốn cầu thủ lần đầu được gọi lên tuyển là thủ môn Phạm Văn Cường của CLB Quảng Nam, hậu vệ Vũ Xuân Cường của CLB Thanh Hóa và tiền vệ Đỗ Văn Thuận của CLB Sài Gòn và Minh Vương của HA Gia Lai.

dtvn, viet nam 0-0 afghanistan, vong loai asian cup, hlv park hang seo, minh vuong

Cả bốn cầu thủ này đều đang thể hiện phong độ rất cao trong màu áo của CLB mà mình đang khoác áo. Nếu như Minh Vương liên tục nổ súng thì những Văn Cường, Xuân Cường hay Văn Thuận đều chơi ổn định và không thiếu những giây phút thăng hoa.

Ở vị trí thủ môn, hôm qua ông Park lựa chọn an toàn khi sử dụng Tuấn Mạnh. Đây được xem là quyết định sáng suốt nhất của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Tuấn Mạnh đã có một trận đấu rất hay, và sau trận này, thật khó để những Văn Cường, Minh Long hay Tuấn Linh, Văn Lâm... có thể sớm vượt mặt thủ thành của S. Khánh Hòa.

Với tuyến giữa, những Minh Vương hay Văn Thuận đều không được lựa chọn. Những giải pháp an toàn vẫn được sử dụng, đó là Xuân Trường và Huy Hùng. Thực tế lựa chọn của ông Park Hang Seo cũng hoàn toàn dễ hiểu. Họ là những cầu thủ mang trong mình nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong màu áo ĐTQG. Thực tế Huy Hùng đã chơi ổn, Xuân Trường tuy không nổi bật nhưng cũng chấp nhận được. Còn với Xuân Cường, anh cũng ở vào hoàn cảnh tương tự của ba người đồng đội mới lên tuyển như vừa rồi.

dtvn, viet nam 0-0 afghanistan, vong loai asian cup, hlv park hang seo, minh vuong

Tựu chung lại, trong trận mở màn của mình trước người hâm mộ bóng đá Việt Nam, ông Park đề cao quan điểm 'an toàn', vì thế mà không có những sự đột biến hay mới lạ trong đội hình ra sân. Với quan điểm này, thật khó để những ma mới lại có thể vượt mặt những ma cũ. Đây là trận ra mắt của một HLV người ngoại quốc, và nếu điều đó không xảy ra thì có lẽ trong thời gian tới, cơ hội để những tân binh được thi đấu cũng là hơi khó.

Lựa chọn an toàn của HLV Park Hang Seo mang về một trận đấu làm thót tim NHM. Lối chơi của ĐTVN không có gì nổi bật, thiếu đi những điểm sáng như ông Chung hay ông Thắng từng làm được trước đó. Nhưng cũng phải thông cảm với ông Park, rằng ông vẫn chỉ là người mới, cái ông cần là thời gian để chứng minh được năng lực của mình. Và điều quan trọng hơn cả, dẫu sao ông Park cũng giúp ĐTVN có tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Highlights: Việt Nam 0-0 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

Thethao247.vn - Người Đưa Tin