Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Đá hỏng 3 quả penalty, nữ Thái Lan thua đau trước Australia

18/04/2018 06:20:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Đội tuyển nữ Thái Lan đã không thể vào chung kết dù có lúc họ đã ở rất gần với chiến thắng trước nữ Australia.

Highlights: Nữ Australia 2-2 Nữ Thái Lan (Bán kết VCK châu Á 2018)

Nữ Thái Lan đang cho thấy đẳng cấp đã bắt đầu tiệm cận và vươn tầm châu Á. Họ đã có một trận đấu quá hay trước nữ Úc, đội đã vùi dập nữ Việt Nam tới 8 bàn không gỡ.

Nữ Thái Lan nhập cuộc đầy tự tin, chơi bóng sắc bén. Thế nhưng mới chỉ đến phút 17, họ đã phải vào lưới nhặt bóng. Đáng tiếc khi Seangkoon đã đá phản lưới nhà. Tuy thủng bàn sớm nhưng Thái Lan không hề nao núng. 3 phút sau, họ đã có bàn thắng gỡ hoà xuất phát từ pha đá phản công rất nhanh.

nữ thái lan vs nữ australia, ket qua nữ thái lan vs nữ australia, asian cup 2018 Nữ Thái Lan đã tạo ra trận đấu rất hay trước Úc

Dù bị đánh giá thấp hơn trên nhiều phương diện nhưng nữ Thái Lan đã chơi đầy kỉ luật, linh hoạt trước Úc. Họ không để đối thủ có quá nhiều cơ hội nguy hiểm, trong khi đó người Thái tạo ra nhiều pha bóng có thể ăn bàn.

Nữ Thái Lan cho thấy họ đang có bước phát triển rất nhanh. Nữ Úc chơi lấn lướt hơn đôi chút nhưng không thể tạo ra sự lúng túng cho Thái Lan. Ngược lại, đến phút 63, Thongsombut đã ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho nữ Thái Lan.

Họ tưởng như đã tạo nên cú sốc, đã có vé vào chung kết nhưng đến phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Thái Lan lại để Úc gỡ hoà với bàn thắng của Kennedy. Đây là điều hết sức đáng tiếc cho Thái Lan.

Sang hiệp phụ, dù chỉ chơi với 10 người nhưng nữ Thái Lan vẫn bảo toàn được kết quả 2-2. Ở những loạt đá penalty cân não, Úc đá hỏng quả đầu tiên nhưng sau đó Thái Lan cũng đá hỏng tới 3 quả, trong khi đó Úc tổng cộng đá hỏng 2 quả và giành chiến thắng để vào chung kết. Nữ Thái Lan thất bại đầy đáng tiếc nhưng họ vẫn có thể ngẩng cao đầu với những gì đã chiến đấu.


 

 

Đội hình:

Nữ Úc: Williams - Olkinghorne, Logarzo, Catley, Van Egmond, De Vanna, T.Butt, Kenedy, Gorry, Kerr, Carpenter.

Nữ Thái Lan: Boonsing - Chinwong, Sritala, Intamee, Nildhamrong, Phetwiset, Srangthaisong, Srimanee, Dangda, Sornsai, Sung-Ngoen.

106': Không được. Nữ Thái Lan bỏ lỡ cơ hội nguy hiểm.

 

 

91': VÀO 2-2 cho Úc

 

 

66': Nguy hiểm! Thủ môn Australia đã phải nỗ lực bay người cản phá cú sút từ tuyến 2 của Thái Lan.

63': VÀO! 2-1 cho ĐT Nữ Thái Lan sau 1 loạt những pha uy hiếp trước khung thành Australia.

48': Cơ hội! Tiền đạo Thái Lan có cơ hội dứt điểm trong tư thế đối mặt nhưng thủ môn Australia đã xuất sắc cản phá.

41': Không vào. Nữ Thái Lan bỏ lỡ cơ hội mười mươi.

 

 

12': VÀO... 1-1 cho nữ Úc.

 

 

21’: VÀO… 1-0 cho Thái Lan. Từ pha phất bóng rất nhanh bên phần sân nhà, cầu thủ Thái Lan bứt tốc và tâng bóng qua đầu thủ môn Úc, dù chạm vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Úc.

 

11': Nguy hiểm. Nữ Úc có cơ hội nguy hiểm, suýt mở tỉ số.

 

 

Người Thái muốn tạo 'địa chấn' nhờ bài học VN

Phát biểu trước báo giới, HLV Nuengrutai bên phía Thái Lan tuyên bố: "Đối đầu với Australia, nhiệm vụ quan trọng nhất của chúng tôi là phải tập trung tối đa cho công tác phòng ngự. Thậm chí, chúng tôi sẵn sàng dựng xe buýt trước khung thành để đối phó với họ.

Việc bảo vệ sự an toàn trước khung thành và chờ đợi thời cơ là chiến thuật bắt buộc với Thái Lan vào lúc này. Australia có rất nhiều sự lựa chọn về nhân sự và những phương án tấn công. Họ có kinh nghiệm và những cầu thủ giàu sức mạnh. Điều đó được thể hiện rõ qua việc họ thắng đậm Việt Nam tới 8-0.

Rõ ràng, so với những đối thủ của chúng tôi ở vòng bảng (gồm Trung Quốc, Philippines và Jordan) thì Australia là tập thể có sự khác biệt rất lớn. Chúng tôi phải rất cẩn trọng khi đối đầu với họ. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi chứng minh năng lực của mình, bởi chúng tôi sẽ khắc chế được sức mạnh của họ".

Đối đầu nữ Thái Lan vs nữ Australia

- Ở trận giao hữu diễn ra hồi cuối tháng 3 vừa qua, nữ Australia đã đánh bại nữ Thái Lan với tỷ số 5-0.

- Nữ Australia toàn thắng trong 4 cuộc đụng độ nữ Thái Lan trước đây, trong đó có 3 trận thắng với cách biệt ít nhất 4 bàn.

Một số thông tin bên lề:

Trong quá khứ, nữ Thái Lan đã từng một lần vô địch giải nữ châu Á nhưng đó là thành tích đã quá xa (năm 1983). Trong 8 lần tham dự giải châu lục gần nhất kể từ năm 1999 tới nay, đây mới là lần thứ 2 nữ Thái Lan vượt qua vòng đấu bảng. Họ đã có sự trưởng thành vượt bậc ở cấp độ châu lục nhưng rõ ràng vẫn còn kém rất xa so với những nền bóng đá hàng đầu châu Á như Australia hay Nhật Bản.

Còn ĐT nữ Australia đã đạt tới đẳng cấp thế giới. Bằng chứng là ở 3 kì World Cup nữ gần nhất, họ đều có mặt ở vòng tứ kết. Trước đối thủ như vậy, nữ Thái Lan gần như không có cửa tạo bất ngờ. Thậm chí, họ có thể sẽ phải ra về với 1 thất bại nặng nề.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn