Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Trợ lý Lee Young-jin: ‘Tôi buồn vì không thể dạy cầu thủ VN nhiều hơn’

30/12/2018 09:55:00 (GMT+7) Lạc Thuỷ

Khẳng định rất vui khi được làm việc ở Việt Nam, tuy nhiên ông Lee Young-jin vẫn có một nỗi buồn đáng trân trọng.

VIDEO: Phía sau hào quang là nỗ lực không biết mệt mỏi

Việt Nam đã trải qua năm 2018 với những thành tích được xem là ‘kì diệu’ Từ ngôi Á quân U23 châu Á hồi đầu năm, sau đó chúng ta lọt top 4 ASIAD và cuối cùng là giành chức vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Từ lứa U23 cho tới Olympic và ĐTQG, tất cả đều thể hiện phong độ tuyệt vời, bản lĩnh cùng trình độ được cải thiện đáng kể.

Đóng góp vào sự phát triển ấy không thể không nhắc tới đội ngũ BHL, mà đứng đầu là HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn đã truyền lửa cho các học trò và biến tập thể ĐTVN trở nên rất mạnh ở tính tổ chức và sự đoàn kết.

Asian Cup 2019, lee young-jin, hlv park, doi tuyen viet nam Trợ lý Lee Young Jin muốn truyền đạt nhiều hơn nữa cho cầu thủ Việt Nam

Nhưng để làm được điều đó, HLV Park đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ ông Lee Young-jin, vị trợ lý đầy tâm huyết và tài năng. Trong bài phát biểu mới đây trước báo giới, ông Lee nói: “Chưa bao giờ tôi hối tiếc khi đến Việt Nam làm việc. Chỉ có một điều đáng buồn, đó là tôi không thể giao tiếp được nhiều với cầu thủ vì rào cản ngôn ngữ. Tôi muốn dạy cho các cầu thủ Việt Nam nhiều hơn nữa”.

Đánh giá về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, trợ lý Young-jin chỉ ra: “Muốn thành công thì các yếu tố như con người, vị trí… tất cả cần phải cải thiện không ngừng. Ông Park luôn cố gắng cải thiện hàng thủ. Hệ thống phòng ngự của Việt Nam có sự tiến bộ lớn. Nhìn bề ngoài nhiều người nói đội đá thiên về phòng ngự nhưng chúng tôi không lăn tăn với những nhận xét đó. HLV Park Hang-seo từng nói, khi giữ sạch được lưới thì bạn chỉ cần ghi 1 bàn là đủ để cheiens thắng, còn nếu thủng lưới trước, bạn sẽ cần ghi 2 hoặc nhiều hơn.

Việt Nam hiện nay cần cải thiện thêm khả năng tranh chấp khi đối đầu với những đội mạnh hơn. Điều tôi thấy hài lòng là tinh thần đoàn kết, tinh thần chiến đấu rất cao của các cầu thủ khi đối đầu với những đội bóng có thể hình tốt”.

Hiện tại, Việt Nam đang ở Qatar để tập huấn. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đầu tiên ở Asian Cup vào ngày 8/1 gặp Iraq, các đối thủ tiếp theo sẽ là Iran và Yemen.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn