Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Thủ môn Văn Lâm cứu thua nhiều thứ ba tại Asian Cup 2019

27/01/2019 07:24:00 (GMT+7) Minh Nguyệt

Thể Thao 247 - ‘Người gác đền’ của đội tuyển Việt Nam đã lọt top những thủ môn hoạt động hiệu quả nhất ở Asian Cup 2019.

VIDEO: Màn trình diễn khó tin của Văn Lâm trước Nhật Bản

Việt Nam đã chính thức dừng bước tại Asian Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản ở tứ kết. Đó là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã thi đấu đầy kiên cường và chỉ phải chịu bàn thua duy nhất đến từ công nghệ VAR.

Văn Lâm là cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam ở trận đấu đó. Trước những pha bắn phá không biết mệt mỏi của Nhật Bản, anh vẫn đứng vững và còn có nhiều tình huống xử lý xuất thần.

văn lâm, asian cup 2019, thủ môn văn lâm, viet nam

Theo thống kê, Văn Lâm đã có 16 pha cứu thua cho tới thời điểm hiện tại. Sau 5 trận, con số kể trên là khá ấn tượng với thủ thành của đội tuyển Việt Nam. Anh chỉ xếp sau hai trường hợp khác ở Asian Cup năm nay.

Xếp trên Lâm “Tây” là Amer Shafi của Jordan với 20 lần cứu thua. Dù năm nay đã ở độ tuổi rất cao, thế nhưng Shafi vẫn thi đấu tuyệt hay. Ngay như ở trận gặp Việt Nam, thủ thành này đã nhiều lần từ chối bàn thắng của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Người đang có nhiều pha cứu thua nhất ở giải năm nay là thủ thành của Uzbekistan Ignatiy Nesterov. Với 21 pha cứu thua của thủ thành năm nay đã 35 tuổi, đó thực sự là con số ấn tượng. Ở Asian Cup năm nay, anh có 2 trận giữ sạch lưới, tỉ lệ cứu thua lên tới 87,5%.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn