Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

'Phát âm tên cầu thủ VN khó hơn thắng Afghanistan'

13/11/2017 14:37:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - HLV Park Hang Seo khẳng định, ông rất vất vả trong việc phát âm tên cầu thủ Việt Nam, nhưng mọi chuyện đến giờ đã ổn.

Ngày mai 14/11, ĐTVN có cuộc tiếp đón Afghanistan trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Trong cuộc họp báo diễn ra sáng nay, HLV Park Hang Seo khẳng định Việt Nam hướng tới một chiến thắng.

Chia sẻ về khó khăn kể từ khi dẫn dắt ĐTVN, ông Park cho biết đó là việc phát âm chuẩn tên cầu thủ Việt Nam. Theo nhà cầm quân người Hàn, việc này là rất khó và thậm chí khó hơn cả mục tiêu thắng Afghanistan.

viet nam vs afghanistan, nhan dinh viet nam vs afghanistan, hlv park hang seo, cau thu viet nam HLV Park Hang Seo gặp khó trong việc phát âm tên cầu thủ Việt Nam

"Tôi mới sang Việt Nam không lâu nên tên cầu thủ Việt Nam rất khó phát âm. Vì vậy trong khi tập luyện tôi thường phải mang theo bản danh sách đội tuyển được phiên âm theo tiếng Hàn Quốc".

Ông Park nói tiếp: “Tiếng Việt có những âm tiết giống nhau. Các thành viên trong đội cũng có những người tên giống nhau nữa, có khác chắc chỉ là ở phần đệm. Cũng may là về cơ bản đến thời điểm hiện tại, tôi cũng đã thuộc được tên của cầu thủ Việt Nam, không còn vấn đề gì nữa cả”.

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo cũng cho biết, việc có một số cầu thủ tập trung muộn ảnh hưởng tới kế hoạch tập luyện của toàn đội. Tuy nhiên mọi thứ đều đã được khắc phục và tất cả sẵn sàng cho trận đấu ngày mai.

Hiện tại, ĐTVN đang đứng thứ hai bảng C với 8 điểm, bằng với đội đầu bảng Jordan và hơn 6 điểm so với Afghanistan. Nếu giành được một điểm trở lên trong cuộc đối đầu này, ĐTVN sẽ giành vé dự VCK Asian Cup 2019.

Video họp báo trước trận Việt Nam - Afghanistan (Nguồn On Sports)

Thethao247.vn - Người Đưa Tin