Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Nếu thắng Campuchia, ĐTVN cầm chắc vé dự VCK Asian Cup 2019

05/10/2017 08:21:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Nếu giành trọn ba điểm trước Campuchia trên sân nhà Mỹ Đình, ĐTVN gần như cầm chắc vé dự VCK Asian Cup 2019.

Highlights: Indonesia thắng nhọc Campuchia (Giao hữu 4/10/2017)

Kịch bản nào cho vé sớm của ĐTVN?

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang xếp ở vị trí thứ 2 bảng C, kém 2 điểm so với Jordan, hơn 2 điểm so với Lào đang đứng thứ ba. Ở lượt tới, ĐTVN được chơi trên sân nhà Mỹ Đình, tiếp đón Campuchia.

Đây là trận đấu có ý nghĩa quan trọng với Campuchia và cả Việt Nam. Nếu không thể giành điểm, cơ hội của Campuchia dự VCK Asian Cup 2019 là rất thấp. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra khi họ phải chơi trên sân khách, đụng độ một đội bóng mạnh và đẳng cấp hơn là Việt Nam.

Về phía đội tuyển Việt Nam, ba điểm là mục tiêu cao nhất mà HLV Mai Đức Chung và các học trò hướng đến. Nếu giành trọn ba điểm, ĐTVN sẽ có 8 điểm, trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt trận nữa.

viet nam vs campuchia, vong loai asian cup 2019, dtvn, asian cup ĐTVN trước cơ hội lớn giành vé dự VCK Asian Cup 2019

Nếu Jordan thắng Afghanistan, Jordan sẽ giành vé sớm dự VCK Asian Cup 2019. Khi đó chỉ còn Việt Nam và Campuchia cạnh tranh chiếc vé còn lại. Nếu thắng, ĐTVN khi đó sẽ hơn Campuchia 5 điểm. Dù khả năng có thể mất vé dự VCK Asian Cup 2019 là vẫn còn nhưng điều đó khó có thể xảy ra. Bởi ở hai lượt cuối, Campuchia sẽ đối đầu với Jordan và Afghanistan, họ khó lòng có thể giành trọn 6 điểm ở hai trận đấu này.

Với Việt Nam, để không vướng bận việc Campuchia có thể bám đuổi, chúng ta chỉ cần giành thêm một chiến thắng cho "chắc ăn".

Việt Nam và Campuchia đang tích cực chuẩn bị

viet nam vs campuchia, vong loai asian cup 2019, dtvn, asian cup ĐTVN hướng tới ba điểm trước trận gặp Campuchia

ĐTVN hội quân và đã tập luyện trong nhiều ngày qua. Đáng tiếc nhất là trường hợp Trọng Hoàng chấn thương nặng hơn dự kiến và phải chia tay ĐTQG. Trong khi đó Văn Toàn đã trở lại tập luyện bình thường sau khi bị căng cơ hồi còn đá cho HAGL ở V-League.

Về phía Campuchia, họ đã có trận đấu giao hữu với Indonesia và chịu thất bại 1-3. Dù cho thua trận nhưng đây là sự chuẩn bị rất tốt của đội bóng này trước khi chạm trán ĐT Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10/10 trên SVĐ Mỹ Đình.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin