Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

Moriyasu vs Sanchez: Cuộc đối đầu không khoan nhượng

31/01/2019 11:11:00 (GMT+7) Lạc Thuỷ

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar cũng là cuộc chiến cân não của hai chiến lược gia tài năng Moriyasu và Felix Sanchez.

Highlights: Qatar 4-0 UAE (bán kết Asian Cup 2019)

Với Felix Sanchez, Qatar đã tiến bộ theo thời gian, đặc biệt là những cái tên như Akram Afif và Almoez Ali. Dưới bàn tay của Sanchez, cả hai đều đang trở thành những cầu thủ xuất sắc của châu Á.

HLV 43 tuổi này đã gắn bó với bóng đá trẻ Qatar hơn 10 năm, trước khi dẫn dắt lứa U23 rồi ĐTQG nước này chinh chiến ở các giải châu lục. Tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm, ông đã cùng Qatar giành vị trí thứ ba chung cuộc.

chung ket asian cup, hlv moriyasu, hlv felix sanchez, qatar, asian cup 2019 HLV Sanchez đang hái quả ngọt với lứa cầu thủ tài năng của Qatar

Tại VCK Asian Cup 2019, Qatar đang thể hiện phong độ cực kỳ đáng sợ. Trải qua 6 trận, dù gặp những đối thủ mạnh hay yếu, đội bóng này vẫn chưa một lần phải vào lưới nhặt bóng. Trắng lưới sau 6 trận, thầy trò HLV Felix Sanchez đang rất tự tin trước trận gặp Nhật Bản.

Lối chơi của Qatar dưới thời Sanchez cũng biến hoá khôn lường. Không chỉ sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất, hàng công của họ cũng là nỗi khiếp sợ của các đội bóng khác. Ngay như ở trận bán kết gặp UAE, dù thi đấu với sức ép của gần như toàn bộ CĐV đối thủ, thế nhưng họ vẫn thắng đậm 4-0.

chung ket asian cup, hlv moriyasu, hlv felix sanchez, qatar, asian cup 2019 Nhật Bản có thể không thắng trận nào cũng thuyết phục, nhưng dưới bàn tay Moriyasu, họ càng trở nên đáng sợ hơn

Đối thủ của Felix Sanchez sẽ là Hajime Moriyasu của Nhật Bản, người từng giành chức vô địch giải đấu này năm 1992 với tư cách của một cầu thủ. Hầu hết sự nghiệp thi đấu của chiến lược gia 50 tuổi này gắn bó với CLB Sanfrecce Hiroshima, với tổng cộng gần 300 lần ra sân. Moriyasu từng là HLV của U23 Nhật Bản, trợ lý cho HLV trưởng ĐTQG nước này Nishino, sau đó ông mới lên dẫn dắt đội bóng xứ Mặt trời mọc vào tháng 7 năm ngoái.

Nhật Bản dưới tay Moriyasu đang thể hiện lối chơi cực kỳ khó chịu. Họ có thể chơi không quá thuyết phục nhưng vẫn giành những chiến thắng bằng đẳng cấp cao. Trước Iran, đội bóng được cho là mạnh nhất châu Á hiện tại, thầy trò HLV Moriyasu đã khuất phục đối thủ với 3 bàn không gỡ.

Một số thông tin đáng chú ý về 2 HLV:

Felix Sanchez: HLV trưởng Qatar

Thời gian bổ nhiệm: 7/2017

Danh hiệu: Vô địch giải U19 châu Á 2014

Bạn có biết: Sanchez từng là HLV đội trẻ Barcelona trước khi đến Qatar

Hajime Moriyasu: HLV trưởng Nhật Bản

Thời gian bổ nhiệm: 7/2018

Danh hiệu: Vô địch Asian Cup 1992 với tư cách cầu thủ

Bạn có biết: Nếu Nhật Bản đánh bại Qatar và vô địch Asian Cup 2019, Moriyasu sẽ trở thành người đầu tiên vô địch Asian Cup với tư cách là một cầu thủ và HLV.

Trận chung kết Asian Cup 2019 giữa Nhật Bản và Qatar sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 1/2.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn