Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

'Tiền vệ hay nhất VN' lo gì khi đá cặp cùng Xuân Trường?

24/03/2018 14:03:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Tiền vệ Khắc Ngọc cho rằng anh và Xuân Trường có lối chơi khá giống nhau và vì thế 'không biết đá cặp có hợp không'.

Tân binh nhưng rất chất lượng

Đó là trường hợp của tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc. Anh là tân binh của ĐTVN lần này nhưng cũng là một trong những cái tên được đánh giá cao nhất. Phong độ của Khắc Ngọc trong thời gian gần đây là rất ấn tượng.

Cho thấy khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu cực hay, Khắc Ngọc còn có tố chất đánh chặn và phát động tấn công cũng như tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc. Phong độ cao giúp tiền vệ của SLNA nhận được rất nhiều lời khen ngợi, thậm chí một tờ báo nước ngoài còn bầu anh là tiền vệ xuất sắc nhất châu Á trong tháng 2 vừa qua.


Được triệu tập lên ĐTQG là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ này trong thời gian qua. Anh được đánh giá sẽ là người cùng Xuân Trường tạo nên cặp bài trùng ở ĐTQG.

Jordan vs Việt Nam, xuân trường, khắc ngọc, đtvn, hlv park hang seo, vl asian cup Khắc Ngọc cho rằng mình có lối chơi giống Xuân Trường

Tuy nhiên trong phát biểu mới đây, Khắc Ngọc có chút lo lắng về sự kì vọng của NHM. Anh cho biết: "Hai chúng tôi cùng mạnh về tấn công, tôi cũng không mạnh phòng ngự nên chưa biết đá với Xuân Trường có hợp hay không. Tuy nhiên, tôi vẫn tự tin. Điểm mạnh của tôi là cầm bóng đi thẳng vào trung lộ, còn sút xa thì may mắn là nhiều".

Khắc Ngọc cũng đã sẵn sàng để tỏa sáng khi được trao cơ hội: "Được đá chính hay vào sân từ ghế dự bị thì tôi cũng phải cố gắng hết mình thôi. HLV Park Hang Seo muốn cầu thủ tự tin cầm bóng thì tôi cảm thấy mình phù hợp. Tôi thích sơ đồ 2 tiền vệ trung tâm hơn vì mình có thể hoạt động rộng hơn".

Xuân Trường - Khắc Ngọc, tại sao không?

Jordan vs Việt Nam, xuân trường, khắc ngọc, đtvn, hlv park hang seo, vl asian cup Xuân Trường và Khắc Ngọc hoàn toàn có thể kết hợp tạo nên hàng tiền vệ mạnh cho ĐTVN

Xuân Trường là mẫu cầu thủ mà HLV Park Hang Seo rất ưa thích. Tiền vệ của HAGL không chỉ có năng lực chuyên môn mà còn có tố chất của một thủ lĩnh. Để Xuân Trường phát huy được hết khả năng trên sân, anh sẽ cần đến một đồng đội có thể dọn dẹp mọi thứ phía sau.

Như ở VCK U23 châu Á vừa qua, Đức Huy đã làm rất tốt điều này. Xuân Trường cải thiện được khả năng tham gia hỗ trợ phòng ngự, anh còn được Đức Huy lo cho việc đánh chặn, càn quét và vì thế đất diễn cũng nhiều hơn.

Với Khắc Ngọc, những phát biểu trên có vẻ hơi khiêm tốn. Khắc Ngọc cũng hoàn toàn có thể tham gia hỗ trợ phòng ngự rất hay khi sở hữu lối chơi đầu óc và thể lực sung mãn. Điều đó đã được thể hiện ở nhiều trận đấu mùa giải trước và mùa giải này.

Việc bố trí Xuân Trường đá cặp cùng Khắc Ngọc là sự lựa chọn khá hay. Nếu như có thêm một mẫu cầu thủ thiên về đánh chặn, kiểu như Duy Mạnh thậm chí Đức Huy (trước đây có Hoàng Thịnh, Huy Hùng..) thì Trường và Ngọc sẽ có nhiều sự thảnh thơi hơn trong việc phát huy thế mạnh tấn công của mình.

Lúc này, HLV Park Hang Seo đang có trong tay những nhân tố chất lượng và không kém phần đột biến. Đó là cơ sở để ĐTVN nghĩ tới kết quả có lợi trước Jordan và xa hơn là ASIAD 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn