Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Qatar sẵn sàng cho Asian Cup 2019

18/12/2018 10:30:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

Thể Thao 247 - Felix Sanchez, HLV của Qatar từng ngậm đắng nuốt cay trước Việt Nam ở VCK U23 châu Á đã bày tỏ quyết tâm chinh phục thành công ở VCK Asian Cup 2019.

VIDEO: Pha sút pen và ăn mừng đầy ngạo nghễ của Văn Thanh trước U23 Qatar

Felix Sanchez, HLV của Qatar từng ngậm đắng nuốt cay trước Việt Nam ở VCK U23 châu Á đã bày tỏ quyết tâm chinh phục thành công ở VCK Asian Cup 2019.

Asian Cup 2019 khởi tranh từ ngày 5/1 đến 1/2 tại UAE. Giải đấu năm nay có sự tham dự của 24 đội được chia thành 6 bảng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng 1/8.

Cách đây 1 tuần, HLV Felix Sanchez của Qatar đã công bố danh sách sơ bộ 27 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Á. Ở Asian Cup 2019, Qatar nằm ở bảng E cùng Lebanon, Ả rập Xê út và Triều Tiên.

asian cup 2019, asian cup 2019 viet nam, u23 chau a, viet nam, hlv sanchez, qatar HLV Sanchez quyết tìm thành công ở VCK Asian Cup 2019

Đánh giá về quá trình chuẩn bị, ông Sanchez nói: “Chúng tôi sẽ có bốn trận đấu giao hữu với Jordan, Kyrgyzstan, Algeria và Iran để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Những trận đấu này sẽ là cơ hội rất tốt để các cầu thủ của tôi chuẩn bị cho những thử thách khó khăn phía trước. Bốn đối thủ sắp tới sở hữu những trường phái chơi bóng khác nhau, vì thế tôi có thể có nhiều hơn những sự thử nghiệm”.

Về tham vọng của Qatar, ông nhấn mạnh: “Mọi đội bóng đến với Asian Cup đều muốn giành danh hiệu cao quý này. Mục tiêu không khác của Qatar chính là hướng tới vị trí cao nhất, người hâm mộ có quyền đặt hi vọng vào lứa cầu thủ hiện tại. Bảng E sẽ rất khó khăn và tất cả các đội cần được tôn trọng”.

Trận đầu tiên của Qatar sẽ diễn ra vào ngày 9/1 gặp Lebanon, các đối thủ tiếp theo của họ sẽ là Triều Tiên (12/1) và Ả rập Xê út (17/1).

Còn nhớ ở VCK U23 châu Á, HLV Felix Sanchez cũng là người dẫn dắt U23 Qatar. Họ giành ngôi đầu bảng A với 3 trận toàn thắng trước Uzbekistan, Trung Quốc và Oman. Ở tứ kết, U23 Qatar vượt qua Palestine với tỉ số 3-2 và gặp Việt Nam ở bán kết.

Trận bán kết diễn ra với kịch bản vô cùng kịch tính. Qatar vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng trên chấm penalty ở phút 39, nhưng sau đó Quang Hải gỡ hoà ở phút 69. Tưởng như chiến thắng nằm chắc trong tay Qatar khi họ có bàn vượt lên ở phút 87 nhưng vẫn là Quang Hải, chỉ 1 phút sau bàn thua anh đã vẽ nên tuyệt phẩm gỡ hoà cho Việt Nam.

Hai đội sau đó bước vào loạt sút 11m cân não, Quang Hải hỏng quả đầu tiên nhưng trong số 5 quả sút của hai đội, Qatar hỏng 2 còn Việt Nam chỉ là 1. HLV Sanchez khi ấy xuất hiện trên ống kính truyền hình với gương mặt đầy cay đắng.

Ở Asian Cup năm nay, Việt Nam nằm ở bảng D cùng Iran, Iraq và Yemen.

Danh sách 27 cầu thủ sơ bộ của Qatar:

Thủ môn: Saad al-Sheeb, Youssef Hassan, Mohamed al-Bakri, Jassim al-Hail, Yazen Naim

Hậu vệ: Bassam Hisham, Sultan al-Brake, Hamed Ismail, Boualem Khoukhi, Tariq Salman, Abdelkareem al-Ali, Pedro Miguel, Mohamed Alaa, Abdul Karim Hassan, Ali Afif, Mohamed Musa

Tiền vệ: Salim al-Hajri, Assem Madbo, Karim Boudiaf, Ali Awad, Ahmed Fathy, Abdulrahman Fahmy, Abdulaziz Hatem

Tiền đạo: Hassan al-Haydous, Akram Afif, Almoez Ali, Ahmed Alaa.

> FULL Lịch thi đấu Asian Cup 2019

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn