Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

HLV Park chắc chắn không dẫn dắt U22 Việt Nam đá giải U22 ĐNÁ

29/12/2018 12:00:00 (GMT+7) Lạc Thuỷ

Thể Thao 247 - Thành phần U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á cũng không phải những cầu thủ như Văn Hậu, Quang Hải…

VIDEO: Những biểu cảm khó đỡ của HLV Park Hang-seo

Hội nghị BCH VFF khoá VIII lần thứ 2 đã đưa ra nhiều quyết định quan trọng trong chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam năm 2019. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh tới kế hoạch thi đấu của các đội tuyển.

Tháng 1 này, ĐT Việt Nam dự VCK Asian Cup 2019 với quyết tâm rất cao. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập huấn tại Qatar để chuẩn bị cho giải đấu lớn nhất châu Á.

ket qua Việt Nam vs Triều Tiên, ti so Việt Nam vs Triều Tiên, video ban thang Việt Nam vs Triều Tiên HLV Park không dẫn dắt U22 Việt Nam đá giải U22 Đông Nam Á

Trong cuộc trao đổi với báo chí chiều qua, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF cho biết: “Đội tuyển Việt Nam sẽ cố gắng lọt vào top 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất để đi vào vòng 1/8, đây là mục tiêu vừa tầm với đội tuyển Việt Nam”.

Sau giải Asian Cup, ra Tết Nguyên Đán, Việt Nam sẽ cử đội U22 tham dự giải U22 Đông Nam Á. Tuy nhiên, những cầu thủ như Quang Hải, Văn Hậu… sẽ không thi đấu ở giải này.

Theo chia sẻ của ông Lê Hoài Anh, trong năm 2018, các cầu thủ trẻ đã thi đấu với mật độ dày đặc, có những cầu thủ đá hơn 40 trận, thi đấu từ giải U23 châu Á, ASIAD, AFF Cup và giờ là Asian Cup. Vì thế, đội U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á sẽ là lứa U20 hiện tại. Đây là quyết định nhằm tránh cho những cầu thủ như Quang Hải… tránh phải thi đấu liên miên và có thể dẫn tới những chấn thương. Hơn nữa, những giải như Đông Nam Á cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ có cơ hội thi đấu cọ xát để hướng tới tương lai.

Với việc đội U20 tham dự giải này, nhiều khả năng HLV trưởng sẽ là ông Hoàng Anh Tuấn. HLV Park Hang-seo cũng có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những giải quan trọng hơn.

Cụ thể, giải U22 Đông Nam Á 2019 sẽ diễn ra từ ngày 17/2 đến ngày 2/3 tại Campuchia với 11 đội tuyển tham dự. Kết quả bốc thăm chia bảng mới đây xác định U22 Việt Nam nằm tại bảng A cùng Thái Lan, Timor Leste, Lào, Brunei và Philippines. Bảng B gồm 5 đội là Malaysia, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Singapore.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn