Thethao247.vn
  • zalo

AFC Asian Cup 2019

AFC chính thức ra phán quyết về vụ UAE tố cầu thủ Qatar ‘gian lận’

03/02/2019 08:16:00 (GMT+7) Nguyên Đán

Thể Thao 247 - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức đưa ra phán quyết về vụ UAE tố cáo cầu thủ Qatar dùng cầu thủ trái luật.

CĐV chủ nhà qua khích ném vật lạ vào cầu thủ Qatar

Như Thể Thao 247 đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá UAE đã chính thức gửi kiến nghị lên AFC, cho rằng Qatar có hai cầu thủ không đủ điều kiện tham dự Asian Cup 2019 là Almoez Ali và Al Rawi. Lý do được UAE đưa ra là 2 cầu thủ này sống không liên tục trong lãnh thổ Qatar ít nhất 5 năm từ khi qua tuổi 18.

Trong những ngày qua, phía UAE tiếp tục đưa ra nhiều bằng chứng để chứng minh quan điểm của mình là đúng. AFC sau khi xem xét đã đưa ra quyết định cuối cùng.

afc, qatar, uae, chung ket asian cup, asian cup 2019 AFC đã bác bỏ khiếu nại của Liên đoàn bóng đá UAE

Cụ thể, AFC khẳng định Qatar sử dụng cầu thủ đúng luật. AFC sẽ không có bất cứ hành động nào chống lại Qatar ở vụ việc này. Tuyên bố này nêu: “Uỷ Ban kỷ luật và đạo đức của Liên đoàn bóng đá châu Á đã bác bỏ khiếu nại của Liên đoàn bóng đá UAE về hai cầu thủ của Qatar”.

Qatar đã thi đấu trận chung kết với Nhật Bản hôm 1/2. Ở trận đấu cuối cùng của giải, thầy trò HLV Felix Sanchez đã thi đấu xuất sắc để hạ gục Nhật Bản với tỉ số 3-1.

Cả giải, Qatar chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Trong khi đó, họ cũng sở hữu cầu thủ xuất sắc nhất là Almoez Ali (ghi 9 bàn, đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Asian Cup 2019).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn