Quảng cáo

Đấu 3 thế lực Tây Á, ‘thần tài’ BĐVN lên tiếng

Thứ tư, 09/05/2018 07:56 AM (GMT+7)

ĐTVN sẽ phải đấu với ba đội bóng đến từ Tây Á ở VCK Asian Cup 2019, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm đã lên tiếng đánh giá cơ hội của đội nhà.

Như đã đưa tin, ĐTVN đã rơi vào bảng D VCK Asian Cup 2019 cùng với ba đội Tây Á khác là Iran, Iraq và Yemen. Bảng đấu này khá khó với thầy trò HLV Park Hang Seo khi các đối thủ đều được đánh giá rất cao.

Iran vẫn được đánh giá cao nhất khi họ là một trong những ứng viên hàng đầu cùng Nhật hay Úc cạnh tranh ngôi vô địch. Iraq cũng được đề cao hơn Việt Nam trong khi đó Yemen cũng không phải đội dễ nhằn.

VCK Asian Cup 2019, ĐTVN, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, HLV Park Hang Seo

Đánh giá về cơ hội của ĐTVN, trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, người thường xuyên mang đến may mắn cho các đội tuyển cho biết: “Đây là bảng đấu rất khó khăn với chúng ta. Đối thủ của Việt Nam là 3 đội bóng hàng đầu châu Á. Họ có những kinh nghiệm thi đấu ở nước ngoài, áp lực với ĐTVN là không nhỏ.

Thuận lợi của ĐTVN đó là chúng ta đã thi đấu khá nhiều với các đối thủ đến từ Tây Á và có những kết quả khá thuận lợi. Nếu chúng ta chơi tự tin, khoa học và thể hiện khả năng tốt nhất có thể, kết quả sẽ vượt mong đợi giống như U23 Việt Nam vừa rồi”.

Giống như trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, trước đó HLV Park Hang Seo cũng tự tin: “Việt Nam có kinh nghiệm khi thi đấu với các đội Tây Á. Mặc dù vậy, bảng đấu này vẫn rất khó nhằn. Chúng tôi nằm vào bảng có đội mạnh nhất châu lục là Iran. Iraq và Yemen cũng là những đối thủ rất khó chơi.”

Ở trận mở màn, ĐTVN sẽ gặp Iraq, sau đó lần lượt sẽ là Iran và Yemen. 12 đội nhất, nhì ở 6 bảng sẽ giành vé đi tiếp cùng 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào vòng 16 đội tiếp tục tranh tài.

Vòng bảng Asian Cup 2019

Bảng A: UAE, Thái Lan, Ấn Độ, Bahrain

Bảng B: Australia, Syria, Palestine, Jordan

Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines

Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen

Bảng E: Saudi Arabia, Qatar, Lebanon, CHDCND Triều Tiên

Bảng F: Nhật Bản, Uzbekistan, Oman, Turkmenistan

> Lịch thi đấu VCK Asian Cup của ĐTVN

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan