Quảng cáo

5 điều đáng chờ đợi ở trận Việt Nam - Đài Loan

Thứ năm, 24/03/2016 11:34 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt ra sao dưới triều đại HLV Hữu Thắng, Xuân Trường - Tuấn Anh có tiếp tục tỏa sáng... là những điều đáng chờ đợi trong trận đấu giữa Việt Nam và Đài Loan.

VIDEO: HLV Hữu Thắng tự tin trong buổi họp báo trước trận gặp Đài Loan

Sơ đồ 4-1-4-1 vận hành như thế nào?

Với sự trở lại của Hoàng Thịnh, gần như chắc chắn ĐT Việt Nam sẽ vận hành theo sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1.

Việt Nam vs Đài Loan, nhan dinh Việt Nam vs Đài Loan, 5 dieu dang cho doi Việt Nam vs Đài Loan, Việt Nam, Đài Loan, vong loai world cup 2018, HLV Hữu Thắng, Xuân Trường, Tuấn Anh

ĐT Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của NHM

Đá bên trên bộ tứ vệ sẽ là Hoàng Thịnh, cầu thủ có vai trò quan trọng làm cầu nối giữa hàng phòng ngự và hàng tiền vệ. Cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Tuấn Anh cùng hai tiền vệ biên. Người chơi cao nhất có thể là Công Vinh, cầu thủ đã lập hat-trick vào lưới Than Quảng Ninh hôm 19/3 vừa qua.

Với sơ đồ này, ĐT Việt Nam đã trình diễn lối chơi ban bật đẹp mắt và hạ gục Than Quảng Ninh với tỉ số 4-0. Đây là sơ đồ chiến thuật mà HLV Hữu Thắng có rất nhiều những phương án tấn công. Từ những quả đập nhả tấn công trực diện ở trung lộ cho tới những quả chồng biên. Không dừng lại tại đó, những tình huống chọc khe thông minh cũng liên tục được sử dụng.

Với 4-1-4-1, liệu rằng ĐT Việt Nam có thành công trước Đài Loan hay không, đó là câu hỏi mà NHM rất muốn biết câu trả lời.

Tuấn Anh - Xuân Trường có tỏa sáng?

Việt Nam vs Đài Loan, nhan dinh Việt Nam vs Đài Loan, 5 dieu dang cho doi Việt Nam vs Đài Loan, Việt Nam, Đài Loan, vong loai world cup 2018, HLV Hữu Thắng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Tuấn Anh và Xuân Trường sẽ là tiền vệ trung tâm của VN đấu Đài Loan

Hai trận đấu tập gặp Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh, Tuấn Anh và Xuân Trường đều được sử dụng đá chính. Thực tế họ đã có những màn trình diễn làm nức lòng NHM.

Xuân Trường, Tuấn Anh khi đã không phải quá bận tâm tới khâu hỗ trợ phòng ngự sẽ có thời gian thảnh thơi hơn để triển khai khâu sáng tạo. Điều này họ đã làm rất tốt ở những trận đấu vừa qua.

Tuy nhiên, trận gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình mới là màn ra mắt chính thức của cả hai trong màu áo ĐTQG. Liệu rằng họ có thể tiếp tục khẳng định được tài năng và có một trận đấu tỏa sáng.

Công Vinh tiếp tục nổ súng

Việt Nam vs Đài Loan, nhan dinh Việt Nam vs Đài Loan, 5 dieu dang cho doi Việt Nam vs Đài Loan, Việt Nam, Đài Loan, vong loai world cup 2018, HLV Hữu Thắng, Xuân Trường, Tuấn Anh

Công Vinh được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn

Trở lại và lập một hat-trick vào lưới Than Quảng Ninh, nỗi lo về hàng công của ĐT Việt Nam được vơi bớt phần nào. Trong bối cảnh hiện nay, việc Công Vinh đá chính trong trận đấu này là điều dễ hiểu.

Chơi cao nhất trên hàng công, Công Vinh có nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng cho ĐT Việt Nam. Đài Loan không phải một đối thủ quá mạnh và có hàng thủ quá vững chãi, vì thế người ta rất mong chờ cầu thủ này sẽ tiếp tục nổ súng.

Những cái tên khác như Văn Toàn, Đình Tùng cũng được kỳ vọng nếu họ có cơ hội vào sân và đá như một tiền đạo.

Thắng đẹp với lối chơi ban bật ngắn

Một chiến thắng chắc chắn là điều mà NHM mong chờ ở trận đấu này của ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, thắng như thế nào lại là điều được chờ đợi hơn nữa.

HLV Hữu Thắng đã cho các học trò triển khai lối chơi ban bật bóng nhỏ, tốc độ và đa dạng trong những phương án tấn công. Ở những trận đấu tập, phần nào các cầu thủ đã thực hiện tốt triết lý chơi bóng ấy.

Cầu thủ Việt Nam đã biết ban bật nhỏ, đá bóng ngắn tốc độ tuy nhiên chưa thực sự nhuyễn. Ở trận gặp Đài Loan, tất cả đều hi vọng lối chơi ấy sẽ được thể hiện sắc nét hơn.

Khán giả phủ kín sân Mỹ Đình

Chỉ là những trận đấu tập với Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh thôi nhưng lượng khán giả đến chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu đã rất đông. Vì thế ở cuộc đọ sức với Đài Loan, chắc chắn sẽ còn có nhiều NHM đến sân cổ vũ cho đội tuyển hơn nữa. Sân Mỹ Đình sẽ lại trở thành một ngày hội, ở đó hội tụ những trái tim yêu bóng đá cuồng nhiệt, những người lại đặt niềm tin vào bóng đá nước nhà.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT