Quảng cáo

3 năm liền thống trị, đã đến lúc HAGL trả lại cho Hà Nội

Thứ sáu, 24/11/2017 15:08 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - CLB HAGL ba năm liền thống trị giải cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, trong năm 2017, danh hiệu đó rất khó có tiếp tục thuộc về đội bóng phố Núi.

HAGL ba năm liền không đạt thành tích cao ở sân chơi V-League, thế nhưng trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân, đội bóng này vẫn gặt hái được khá nhiều thành công. Điển hình là trong cả ba năm trở lại đây, đội bống phố Núi đều có cầu thủ đoạt danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất năm.

bdvn, hagl, ha noi, quang hai, vleague, dtvn

Hồi năm 2014, Công Phượng nổi lên như một hiện tượng đầy thú vị, thế nhưng người giành chiến thắng là chiến binh thầm lặng Nguyễn Tuấn Anh. Đến năm 2015, Công Phượng đã đoạt được danh hiệu này. Nối tiếp với hai năm thành công, thêm một cầu thủ của HAGL ẵm luôn giải này trong năm 2016, đó là Vũ Văn Thanh. Cả ba năm liền, những giải thưởng cá nhân này mà HAGL có được đều rất xứng đáng sau những gì họ đã thể hiện.

Năm nay, BTC đã đưa ra 9 ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất.

HAGL chỉ góp mặt đúng một cái tên đó là tiền vệ trẻ Phan Thanh Hậu. Rõ ràng Thanh Hậu có rất ít cơ hội để cạnh tranh ở hạng mục này.

Trong năm 2017, Thanh Hậu không được thi đấu nhiều trong màu áo HAGL cũng như đội U20 Việt Nam dự U20 World Cup. Điều đó khiến tiền vệ này gần như không có cơ hội chiến thắng.

Ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu năm nay phải kể đến vài cái tên như Quang Hải, Văn Hậu, Đức Chinh... Trong số đó, Quang Hải và Đoàn Văn Hậu là những ứng viên nặng ký nhất.

bdvn, hagl, ha noi, quang hai, vleague, dtvn

Quang Hải, đội trưởng đội U20 Việt Nam tham dự World Cup đã thi đấu tốt, để lại nhiều ấn tượng. Cầu thủ thuộc lứa U20 này được đôn lên U23 rồi ĐTQG chỉ trong một thời gian ngắn. Quang Hải chính là ứng viên nặng ký nhất.

Cạnh tranh được với Hải may ra có Đoàn Văn Hậu, người đồng đội ở CLB Hà Nội. So với Quang Hải, Văn Hậu hơi thất thế khi anh không được ra sân ở V-League nhiều như người đồng đội. Lối chơi của Quang Hải có tầm ảnh hưởng nhất định tới thành công của Hà Nội, đội đang đua vô địch ở mùa giải này.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, danh hiệu Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất không thể thoát khỏi tay của Quang Hải hay Đức Chinh, những người thuộc CLB Hà Nội. Sau ba năm thống trị, đã đến lúc HAGL trao lại giải thưởng này cho Hà Nội.

Đề cử Cầu thủ trẻ nam hay nhất: Hà Đức Chinh, Nguyễn Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Phan Thanh Hậu, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Huỳnh Tấn Sinh, Trần Đình Trọng.

Những khoảnh khắc đưa Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á

Cầu thủ trẻ Việt Nam xuất sắc nhất qua các năm:

- Năm 2000: Phạm Văn Quyến (SLNA)

- Năm 2001: Nguyễn Huy Hoàng (SLNA)

- Năm 2002: Phạm Văn Quyến (SLNA)

- Năm 2003: Phan Thanh Bình (Đồng Tháp)

- Năm 2004: Lê Công Vinh (SLNA)

- Năm 2005: Lê Tấn Tài (Khánh Hòa)

- Năm 2006: Nguyễn Thành Long Giang (Tiền Giang)

- Năm 2007: Nguyễn Thành Long Giang (Tiền Giang)

- Năm 2008: Phạm Thành Lương (Hà Nội ACB)

- Năm 2009: Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA)

- Năm 2010: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

- Năm 2011: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

- Năm 2012: Trần Phi Sơn (SLNA)

- Năm 2013: Không trao giải

- Năm 2014: Nguyễn Tuấn Anh (HAGL)

- Năm 2015: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

- Năm 2016: Vũ Văn Thanh (HAGL)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bdvn hagl ha noi quang hai vleague dtvn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT