Quảng cáo

10 lý do giúp Quỷ đỏ chuyển mình mạnh mẽ tại Premier League

Thứ ba, 14/04/2015 14:24 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Chưa đầy hai tháng trước, Manchester United thua 1-2 Swansea, kém 8 điểm so với Man City và bị Arsenal loại khỏi FA Cup. Bây giờ họ có 6 trận thắng liên tiếp và hướng tới một vị trí trong top 3 chứ không phải top 4. Vậy điều gì đã khiến đội bóng này trở lại mạnh mẽ đến vậy.

MU trở lại Premier League, Man utd thang hoa, quy do, Premier League, ngoai hang anh, Man City, Swansea, Jones, Rooney, Mata, Herrera

Man Utd trở lại đầy mạnh mẽ trong giai đoạn cuối mùa giải

Manchester United chính là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất Premier League hơn một tháng trở lại đây. Những thắng lợi liên tiếp trước Tottenham, Liverpool mà gần nhất là Man City khẳng định Quỷ đỏ thành Manchester đang thực sự trở lại.

Dưới đây là những lý do giải thích cho sự chuyển biến mạnh mẽ kể trên.

1. Ashley Young trở lại từ cõi chết

Ashley Young là cầu thủ xuất sắc nhất của United trong tháng qua, với sự tinh ranh trong tấn công, hành lang cánh trái của MU trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều. Cầu thủ 29 tuổi này hiện là một trong những nhân tố quan trọng nhất của United.

2. Di Maria bị treo giò

Angel di Maria phải nhận thẻ đỏ trong trận thua ở FA Cup trước Arsenal dẫn đến việc cầu thủ chạy cánh trị giá 59,7 triệu bảng phải ngồi ngoài trong chiến thắng trước Tottenham. Hóa ra sự thiếu vắng Di Maria lại là cơ hội để MU tìm ra đội hình tối ưu và đi đến công thức chiến thắng.

3. Daley Blind tìm thấy chỗ đứng của mình

Luke Shaw bị chấn thương, Blind thi đấu từ vị trí tiền vệ trái đã phải đá hậu vệ trái. Sự chắc chắn, điềm tĩnh và thận trọng của Blind đã củng cố cho hàng hậu vệ của Quỷ đỏ.

4. Carrick chơi như Pirlo của United

Michael Carrick đang có năm thứ 9 trong màu áo Man Utd nhưng chất lượng và những đóng góp mà anh mang lại cho United vẫn như ngày nào. Thậm chí có thể nói đây là thời điểm Carrick còn trở nên quan trọng hơn với Man Utd.

Video clip bàn thắng: Man Utd - Man City (V32 - Premier League)

5. Van Gaal tin tưởng Mata

Juan Mata gặp vô vàn vấn đề với Van Gaal nhưng rồi sự chuyên nghiệp của anh đã thuyết phục được ông thầy khó tính trao cho mình cơ hội. Mata đã cho thấy anh thi đấu tốt như thế nào và giờ đây anh hoàn toàn được tin tưởng. Mata chính là chìa khóa trong thành công của MU ở thời điểm hiện tại.

6. Và cũng tin tưởng Ander Herrera

Ander Herrera nhận được rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập MU, nhưng đến giờ anh mới thực sự cho thấy giá trị của mình. Herrera gạt bỏ mọi hoài nghi, dùng tự tin để thuyết phục Van Gaal, thuyết phục NHM khó tính nhất của Quỷ đỏ.

7. Persie chấn thương và cơ hội của Rooney

Robin van Persie chấn thương và vai trò tiền đạo được tin tưởng trao cho Rooney. Thi đấu ở vị trí sở trường, Rooney đã làm rất tốt nhiệm vụ săn bàn và thu hút hàng hậu vệ của mình. Chính bởi Persie chấn thương cũng là lý do giúp Van Gaal tìm thấy bộ khung ưng ý nhất của mình.

8. Fellaini đá đúng với giá trị 27,5 triệu bảng

NHM Man Utd đã lần đầu hô vang cái tên Fellaini sau bàn thắng vào lưới Man City trên sân Old Trafford. Trước đó anh bị nghi ngờ về khả năng nhưng khi trao đúng vị trí sở trường, Fellaini đã chứng minh được năng lực của mình xứng đáng với giá 27,5 triệu bảng của mình.

9. United tìm lại sự tự tin của mình

MU đã trải qua rất nhiều giai đoạn thăng trầm trong mùa giải này bằng cách trải qua nhiều sơ đồ chiến thuật, chấn thương, nhân sự... Nhưng đến cuối mùa giải này họ đã thực sự tìm được ánh sáng và con đường mà mình cần đi để phục hưng lại một MU thịnh vượng.

10. Jones và Smalling cuối cùng cũng tiến bộ

Kể từ khi Jones và Smalling khóa chặt Harry Kane của Tottenham, họ đã liên tục được tin tưởng trong những trận đấu sau đó. Bộ đôi này đã thi đấu tiến bộ qua từng trận và hiện tại đây là cặp trung vệ được tin tưởng nhất ở sân Old Trafford.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Swansea Jones Rooney Mata Herrera
Xem thêm
TIN NỔI BẬT