Quảng cáo

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được phong hàm đại tá

Thứ tư, 24/09/2014 10:49 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Sau những thành tích đóng góp cho thể thao nước nhà, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã được phong hàm đại tá trong khi đang tham dự Asiad 17.

 

Hoàng Xuân Vinh, Asiad 17, Asiad 2014, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, bắn súng Việt Nam, lịch thi đấu Asiad 17, lịch thi đấu bắn súng Asiad 17, phong hàn đại tái, tăng hàm cho Hoàng Xuân Vịnh, Hoàng Xuân Vịnh nhận quyết định tăng hàm

Hoàng Xuân Vinh nhận quyết định phong hàm đại tá. Ảnh: Quang Thắng

 

Khác hẳn với đa số các xạ thủ khác, Hoàng Xuân Vinh theo nghiệp bắn súng khá muộn. Trong năm 1994, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Công binh anh thường được cử đi tham dự các giải phong trào và mang thành tích tốt về cho đơn vị, kể từ đó anh nhiều lần được chọn là đại diện cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự các giải đấu bắn súng lớn nhỏ. Tại kỳ Olympic 2012, Xuân Vinh đã để mất Huy chương đồng nội dung 50m súng ngắn Nam tự chọn khi chỉ kém 0,1 điểm so với người đứng thứ 3. Nhưng vào cuối năm 2012 anh đã xuất sắc giành chức vô địch châu Á, đầu năm sau anh tiếp tục về nhất tại giải vô địch thế giới đều ở nội dung 10m súng ngắn hơi.

 

Với những đóng góp to lớn của Hoàng Xuân Vinh cho làng thể thao nước nhà, tối qua anh đã nhận được quyết định tăng hàm lên đại tá Quân đội nhân dân Việt Nam (QĐNDVN). Hiện Xuân Vinh đang cùng đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Asiad 17 và tại đây anh được bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh phong hàm lên đại tá.

 

Thành tích của Hoàng Xuân Vinh tại Asiad 17 hiện chỉ là HCĐ nội dung 50m súng ngắn bắn hơi chậm, thế nhưng tại nội dung sở trường 25 súng ngắn ổ quay anh vẫn đang thi đấu và được kỳ vọng sẽ giành HCV. Tại Asiad 16, khi tham dự nội dung 25m súng ngắn ổ quay anh đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng trong suốt các loạt bắn, thế nhưng ở một phát bắn quyết định anh đã lỡ tay hướng nhầm mục tiêu và đành phải chấp nhận dừng cuộc chơi từ vị trí quán quân xuống thứ 13.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan