Quảng cáo

ĐT Việt Nam có thể gặp những đội nào tại VCK Asian Cup 2019?

Thứ tư, 28/03/2018 21:22 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận hòa Jordan, ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều thay đổi trên BXH FIFA tháng 4/2018 và điều này sẽ quyết định chúng ta rơi vào nhóm hạt giống nào tại VCK Asian Cup 2019

Các nhóm hạt giống dự kiến

Theo cách tính điểm của FIFA, sau trận hòa Jordan 1-1, ĐT Việt Nam sẽ được cộng thêm 38 điểm và dự kiến sẽ vươn lên thứ hạng 102 hoặc 103 trên BXH FIFA tháng 4 tới. Với vị trí này, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ nằm vào nhóm hạt giống số 3 tại VCK Asian Cup 2019. Việc rơi vào nhóm đấu này, ĐT Việt Nam vô tình gặp những thuận lợi nhất định.

ĐT Việt Nam có sự thăng tiến trên BXH FIFA sau trận hòa Jordan

Dựa và BXH FIFA hiện tại và kết quả các trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 kết thúc mới đây. Chúng ta có thể xác định được nhóm hạt giống số 1, số 2, số 3 và số 4. Theo đó, ĐT Việt Nam gần như chắc chắn nằm tại nhóm 3 cùng với Uzbekistan, Iraq, Ấn Độ, Qatar và Triều Tiên. Đây là 1 lợi thế, bởi các đội bóng nằm cùng bảng Việt Nam đều khá mạnh và chúng ta chắc chắn sẽ không gặp họ.

Vào ngày 4/5 tới đây AFC sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup 2019, nhưng từ bảng phân nhóm dự kiến chúng ta có thể dự đoán được kịch bảng những bảng đấu của ĐT Việt Nam.

Tại nhóm 1, dù gặp đội bóng nào thì họ cũng đều được đánh giá mạnh hơn chúng ta. Bởi vậy, ĐT Việt Nam xác định cạnh tranh tấm vé trực tiếp vào vòng trong với vị trí nhì bảng. Khi đó nếu chúng ta gặp những Oman hoặc Palestine tại nhóm 2, cộng thêm Philppines hoặc Yemen hoặc Turmenistan tại nhóm 4 thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam sẽ khá rộng.

Đội nhóm 1 Việt Nam Oman (hoặc Palestine) Philippines (hoặc Yemen hoặc Turmenistan)

Bảng đấu được cho là nhẹ nhàng ĐT Việt Nam có thể rơi vào

Trong trường hợp xấu hơn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể rơi vào bảng 'tử thần'. Trong đó gặp bất cứ đội nào nhóm 1 cũng đều là khó khăn với chúng ta, nếu rơi vào bảng đấu có thêm Trung Quốc hoặc Syria ở nhóm 2, cộng với Thái Lan hoặc Jordan ở nhóm 4 thì cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam bị thu hẹp đi nhiều.

Đội nhóm 1 Việt Nam Trung Quốc (hoặc Syria) Thái Lan (hoặc Jordan)

Bảng đấu được cho là khó khăn ĐT Việt Nam có thể rơi vào

Nếu ĐT Việt Nam không thể giành vị trí thứ 2 tại vòng bảng VCK Asian Cup 2019, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn cơ hội để tiến vào vòng trong nếu như xếp ở vị trí thứ 3. Theo đó, 4/6 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành 'vé vớt' đi tiếp.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan