Quảng cáo

Vì sao HLV Hoàng Anh Tuấn không lên tuyển Việt Nam?

Thứ năm, 01/06/2017 09:13 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong bản danh sách công bố đội tuyển Việt Nam mới đây từ VFF, thật bất ngờ khi HLV Hoàng Anh Tuấn không có tên trong thành phần ban huấn luyện.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Việt Nam sẽ trở lại sân chơi U20 WC

Ngay khi về Việt Nam sau khi kết thúc chiến dịch U20 World Cup 2017 cùng U20 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết công việc tiếp theo là lên ĐTQG đóng vai trò trợ lý cho HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Ông Tuấn cho biết: "Tôi sẽ giúp anh Thắng ở góc độ chuyên môn, trước mắt là trận đấu tới (gặp Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 )".

Tuy nhiên, trong bản danh sách đội tuyển Việt Nam VFF công bố ngày hôm qua 31/5 HLV Hoàng Anh Tuấn không có tên và thay vào đó là ông Dương Minh Ninh (Hoàng Anh Gia Lai), ông Lư Đình Tuấn (TP HCM). Trong thành phần ban huấn luyện của ĐT Việt Nam còn có HLV thủ môn Võ Văn Hạnh, chuyên gia thể lực Forkel Martin.

HLV Hoàng Anh Tuấn không lên ĐT Việt Nam ở lần triệu tập này

Lý giải về việc HLV Hoàng Anh Tuấn không lên tuyển Việt Nam lần này, Phó chủ tịch VFF ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Anh Tuấn vừa cùng U20 Việt Nam dự World Cup về. Quá trình chuẩn bị và thi đấu nhiều tháng rất vất vả, vậy nên anh ấy cần được nghỉ ngơi cũng như dành thời gian cho gia đình. Nếu không có gì thay đổi, HLV Hữu Thắng sẽ có sự giúp đỡ đắc lực từ đồng nghiệp Hoàng Anh Tuấn từ lần tập trung sau".

Trong đợt triệu tập ĐT Việt Nam lần này, HLV Hữu Thắng gọi 7 cầu thủ từ đội U20 Việt Nam vừa dự World Cup gồm thủ môn Tiến Dũng, các hậu vệ Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Huỳnh Tấn Sinh; tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Hà Đức Chinh. Những cái tên quen thuộc như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có tên. Tuy nhiên, sự vắng mặt đáng tiếc đó là Văn Toàn khi cầu thủ này chưa bình phục chấn thương.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 5/6 tới tại TPHCM. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ có quỹ thời gian 1 tuần để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Jordan - đối thủ được đánh giá mạnh nhất bảng C – vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 13/6. Nếu đánh bại đội bóng đến từ Tây Á, ĐT Việt Nam sẽ vươn lên ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan