Quảng cáo

UEFA kêu gọi tẩy chay World Cup 2018

Thứ ba, 18/11/2014 09:54 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Cựu chủ tịch LĐBĐ Anh, David Bernstein vừa lên tiếng kêu gọi UEFA tẩy chay World Cup 2018 nếu như FIFA không tiến hành cải tổ.

VIDEO: Các tình huống hài hước ở World Cup 2014 kết hợp với kỹ xảo độc đáo

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, ông Bernstein đã chỉ trích FIFA là một kẻ độc tài khi lựa chọn Qatar là nước chủ nhà đăng cai World Cup 2022. Vị cựu Chủ tịch của FA này cho rằng, quyết định trên là điều lố bịch nhất trong lịch sử môn thể thao vua.

Trước đó, FIFA đã phải hứng chịu rất nhiều scandal về việc lựa chọn Nga đăng cai World Cup 2018 và Qatar là nước chủ nhà World Cup 2022. Điều tra viên người Mỹ, Michael Garcia đã tiến hành một cuộc điều tra về vấn đề này nhưng phía FIFA đã từ chối cung cấp thông tin. Tuy nhiên, Garcia không bỏ cuộc và đã yêu cầu FIFA công bố đầy đủ giấy tờ liên quan.

LĐBĐ Anh, David Bernstein, UEFA tẩy chay World Cup 2018, FIFA, châu Âu tẩy chay World Cup, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, world cup 2022, world cup 2018

World Cup không thể thiếu Tây Ban Nha, Italia hay Hà Lan...

Được biết, vào đầu tháng 12 tới UEFA sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn có 54 LĐBĐ tham gia và họ đều là các quốc gia thuộc tổ chức để phản bác lại FIFA. Đa số các vị Chủ tịch Liên đoàn đều đồng tình, họ yêu cầu FIFA phải tiến hành cải tổ.

Reinhard Rauball, Chủ tịch LĐBĐ Đức cho biết: "Nếu nó xảy ra và một cuộc khủng hoảng không được giải quyết một cách minh bạch, mọi người sẽ phải nhìn lại việc hợp tác với FIFA. Chúng tôi sẽ cân nhắc nghiêm túc việc UEFA tách khỏi FIFA".

David Bernstein, cựu Chủ tịch của FA nói rằng: "Nước Anh không thể tác động mạnh tới việc này, nhưng tôi nghĩ nước Anh thuộc UEFA và chắc chắn chúng tôi có ảnh hưởng lớn đến FIFA. Nếu tôi còn giữ chức Chủ tịch FA, tôi sẽ kêu gọi UEFA đoàn kết và tẩy chay FIFA.

Nghe thì có vẻ tồi tệ nhưng những chuyện này đã xảy ra từ nhiều năm, nó chẳng hề tiến triển gì mà lại càng tệ đi. Có đến 54 quốc gia thuộc UEFA. Đức, Tây Ban Nha, Italia và Hà Lan, tất cả đều mạnh mẽ. Bạn không thể tổ chức một kì World Cup thực sự nếu không có họ".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT