Quảng cáo

U23 Malaysia đón 2 trụ cột lên tuyển chuẩn bị SEA Games

Thứ sáu, 08/05/2015 10:54 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Malaysia vừa đón hai cầu thủ trụ cột lên tuyển tập luyện chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 28 sắp tới.

Video clip bàn thắng: U23 Malaysia 1-2 U23 Việt Nam - Công Phượng tỏa sáng

Với mong muốn đoạt chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 28 trên đất Singapore, HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia đã lên danh sách triệu tập 29 cầu thủ từ rất sớm nhằm chuẩn bị cho tham vọng này. Trong ngày 'hội quân', HLV Ong Kim Swee không có đầy đủ nhân sự bởi một số cầu thủ còn bận thi đấu ở cấp câu lạc bộ.

Mới đây nhất, bộ đôi cầu thủ trụ cột của U23 Malaysia là Amer Saidin và Gary Steven Robbat đã lên tuyển và bước vào các bài tập đầu tiên cùng các đồng đội. Cả hai cái tên này đều đang thi đấu cho CLB Johor Darul Ta'zim (JDT), họ được ưu tiên triệu tập lên tuyển dù sắp tới JDT phải thi đấu tại AFC Cup.

U23 Malaysia, U23 Malaysia đón 2 trụ cột lên tuyển, SEA Games 28, lịch thi đấu sea games 28, kết quả sea games 28, khai mạc sea games 28

Gary (phải) trong buổi tập mới đây của U23 Malaysia

Sau khi bộ đôi cầu thủ nói trên lên tuyển U23, HLV Ong Kim Swee cho biết: "Tôi muốn nói lời cảm ơn tới CLB JDT, họ đã giải phóng cho Amer Saidin và Gary để họ tham gia cùng đội U23 chuẩn bị cho SEA Games sắp tới. Bất chấp việc sắp tới họ phải thi đấu tại AFC Cup".

Trong số 2 cái tên trên, Gary nổi bật hơn đôi chút trước Amer Saidin khi anh có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên tuyển U23 Malaysia. Trước đó, tiền vệ phòng ngự nay từng cùng ĐTQG tham dự Asiad 19 và AFF Cup 2015.

Là một cầu thủ tài năng, thế nhưng sự nghiệp của Gary không được tốt bởi anh liên tục dính chấn thương. Tiền vệ này trước đó đã 2 lần bỏ lỡ SEA Games (2011 và 2013) cũng vì chấn thương.

Cũng theo chia sử từ HLV Ong Kim Swee, ông đã chọn ra 3 ứng cử viên cho chiếc băng đội trưởng của U23 Malaysia là Amer Saidin, Gary Steven Robbat và Mohd Fandi Othman. Hiện tại ông chưa quyết định chọn ai, trong thời gian tới cái tên sáng giá nhất sẽ được chọn sau khi HLV Kim Swee thảo luận xong cùng người quản lý đội tuyển là Datuk Seri Afandi Hamzah.

Môn bóng đá nam SEA Games 28 sẽ khởi tranh từ ngày 29/5, U23 Thái Lan và U23 Singapore sẽ là hạt giống ở hai bảng đấu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng