Quảng cáo

U22 Malaysia chuẩn bị cho SEA Games: Cạn lời!

Thứ sáu, 07/07/2017 09:39 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ngày 5/7 vừa qua ĐT U22 Malaysia chính thức hội quân chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á và SEA Games 29, thế nhưng lực lượng HLV Ong Kim Swee có trong ngày đầu được báo nước nhà gọi là 'trò hề'.

>>> Lịch thi đấu vòng loại U23 châu Á 2018

Chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 19 đến 23/7 và SEA Games 29 tới, ĐT U22 Malaysia công bố lịch sẽ hội quân vào ngày 5/7 - tức cách đây 2 ngày. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như 26 thành viên U22 Malaysia hội quân đầy đủ hoặc thiếu vắng số ít, nhưng mọi chuyện diễn ra theo cách mà ngay cả tờ báo The Star của Malaysia cũng nhận định đó là một 'trò hề'.

Cụ thể, ngày 5/7 vừa qua U22 Malaysia hội quân và chỉ có vỏn vẹn 6 cầu thủ góp mặt gồm Syahmi Safari, Adam Nor Azlin, Irfan Zakaria, Amierul Hakimi Awang, Daniel Amier Norhisham và Ahmad Khairil Anuar Zamri. Số còn lại do nhiều CLB không chịu nhả quân, họ giữ cầu thủ của mình lại để thi đấu ở các giải quốc nội.

6 tuyển thủ U22 Malaysia hội quân, nhưng sau đó chỉ còn 3

Theo tờ New Straits Times đưa tin, không lâu sau khi 6 cầu thủ góp mặt, HLV Ong Kim Swee đã quyết định trả 3 cầu thủ trở lại CLB thi đấu đấu các giải quốc nội. 3 cái tên rời tuyển ngay sau khi hội quân là Amierul Awang, Irfan Zakaria và Daniel Norhisham.

Như vậy trên tuyển U22 Malaysia hiện chỉ còn lại 3 cầu thủ và trong đó có 2 cầu thủ dính chấn thương. Trước tình hình này, HLV Ong Kim Swee tỏ ra rất thất vọng, ông nói: "Cầu thủ không tập trung ảnh hưởng nhiều tới việc chuẩn bị của U22 Malaysia, nhưng chúng tôi không thể đấu tranh bởi đó là luật của FIFA. Tôi hy vọng có ít nhất 18 cầu thủ tập trung trước ngày 12/7 và ít nhất 20 cầu thủ vào ngày 17/7".

Cũng theo HLV Ong Kim Swee, hiện tại 1 số CLB vẫn chưa đảm bảo chắc chắn thời gian để cầu thủ lên tuyển U22 Malaysia. Nếu không đủ quân số, họ không thể tập luyện theo đúng lộ trình đã vạch ra.

Vào ngày 13/7 tới U22 Malaysia sẽ có trận giao hữu với U22 Myanmar, nếu tình hình nhân sự vẫn không có nhiều cải thiện thì rất có thể cuộc đối đầu này sẽ bị hủy bỏ.

Theo báo chí Malaysia đưa tin, một phần các đội bóng không chịu nhả quân là do bất bình bởi LĐBĐ nước này không sắp xếp hoặc thay đổi lịch thi đấu các giải quốc nội cho phù hợp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo