Quảng cáo

Hạ Indonesia, Thái Lan vô địch AFF Cup 2016

Thứ bảy, 17/12/2016 20:56 PM (GMT+7)

Với cú đúp của Siroch Chatthong, Thái Lan đã đánh bại Indonesia 2-0 (3-2) ở trận chung kết lượt về để lên ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Player Loading...

Video bàn thắng: Thái Lan 2-0 Indonesia (Lượt về chung kết AFF Cup 2016)

Với lợi thế sân nhà, Thái Lan lập tức triển khai thế trận tấn công trước đối thủ Indonesia. Sau hơn nửa thời gian hiệp đấu đầu tiên tạo ra những cơ hội, đến phút 37 Thái Lan mới có bàn vươn lên dẫn trước 1-0 nhờ pha lập công của Siroch Chatthong.

Trong toàn bộ thời gian hiệp 1, Indonesia chủ yếu lui về phòng ngự. Họ có một số tình huống phản công đáng chú ý, nhưng từng đó chưa đủ để gây khó dễ trước khung thành Thái Lan.

Siroch Chatthong, người hùng của ĐT Thái Lan

Thái Lan khởi đầu hiệp 2 đầy thuận lợi, ngay phút 47 Siroch Chatthong tiếp tục nổ súng đem về bàn thắng thứ 2 cho đội nhà. Chanathip Songkrasin để lại dấu ấn trong bàn thắng này, anh chuyền rất thoáng để Chatthong bình tĩnh cứa bóng tung lưới thủ thành Meiga.

Có 2 bàn dẫn trước, Thái Lan vẫn tiếp tục triển khai thế trận tấn công. Đến phút 80, Thái Lan được hưởng quả penalty thế nhưng Dangda thực hiện không thành công. Kết quả cuối cùng, Thái Lan thắng Indonesia với tỉ số 2-0.

Như vậy, sau 2 lượt trận Thái Lan đã vượt qua Indonesia với tỉ số chung cuộc 3-2, qua đó chính thức giành chức vô địch AFF Cup 2016.

 

Diễn biến chính

90+4': Hết giờ. Thái Lan 2-0 Indonesia.

90+3': Cầu thủ Abdul Lestaluhu của Indonesia nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng.

90': Trận đấu có 4 phút bù giờ, đây là khoảng thời gian để Indonesia tìm kiếm bàn gỡ

88': Thủ môn Kawin đã có pha ra vào bắt bóng chuẩn xác khiến cầu thủ đối phương không có cơ hội đánh đầu dứt điểm.

84': Indonesia đang đẩy cao đội hình trong những phút cuối hòng tìm kiếm cơ hội rút ngắn tỷ số ở trận lượt về. Dẫu vậy, Thái Lan lùi sâu đội hình để bảo toàn tỷ số.

80': KHÔNG VÀO! Dangda của Thái Lan thực hiện quả penalty không thành công.

Player Loading...

75': Lerby đã phạm lỗi cao chân với một cầu thủ Thái Lan trong vòng cấm đội chủ nhà.

71': Nguy hiểm! Dangda có tình huống phá bẫy việt vị, thoát xuống cực nhanh đối mặt thủ môn Meiga. Quá tiếc khi tình huống dứt điểm của anh lại không thành công. 

Player Loading...

68': Cầu thủ vừa vào sân thay người bên phía Indonesia - Lerby Baru đã phạm lỗi cài chân với Sarach.

62': Pha chọc khe tốt của một cầu thủ áo đỏ cho đồng đội nhưng ở tình huống quyết định, hàng thủ Thái Lan vẫn chơi rất tập trung.

54': Một pha căng ngang từ cánh phải của một cầu thủ Indonesia đã không qua được tầm kiểm soát của hàng thủ Thái Lan.

Player Loading...

47': VÀO! 2-0 cho Thái Lan. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Siroch Chatthong dứt điểm về phía góc xa nhân đôi cách biệt cho Thái Lan.

Player Loading...

46': Hiệp hai bắt đầu

45': Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Thái Lan

44': Indonesia đang cố gắng đẩy cao đội hình. Nhưng những tình huống tấn công bóng dài của họ khá đơn giản và thiếu tốc độ. Thái Lan vẫn đang giữ cự ly phòng ngự tốt. 

37': VÀO! 1-0 cho Thái Lan: Bunmathan chuyền bóng vào trong, Siroch Chatthong băng vào dứt điểm mở tỉ số cho trận đấu.

Player Loading...

33': Indonesia vẫn đang kiên cường chống chịu các đợt tấn công từ phía Thái Lan. Trong khu 16m50 luôn túc trực ít nhất 3 cầu thủ áo đỏ. 

 

28': Hậu vệ Indonesia phá bóng không chính xác, bóng đến chân Tristan Do. Hậu vệ biên của Thái Lan đi bóng một nhịp qua một cầu thủ của Indonesia và tung cú sút rất mạnh. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà. 

Player Loading...

26': Indonesia bất ngờ phản công. Zamrun sút xa rất căng nhưng bóng đi không trúng khung thành của Thái Lan.

Player Loading...

23': Sarach Yooyen đang là khởi điểm cho nhiều đợt tấn công bên phía Thái Lan. Bóng được từ tuyến dưới thường xuyên được nhồi cho tiền vệ này, sau đó được phân phối luân phiên ra hai cánh. 

21': Đội chủ nhà chiếm thời lượng kiểm soát bóng vượt trội so với Indonesia nhưng các chân sút áo xanh vẫn chưa thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.

16': Thái Lan đang chủ động triển khai lối chơi chắc chắn. Trong khi Indonesia vẫn giữ lối đá rát, không ngại phạm lỗi để làm giảm nhịp tấn công của đội chủ nhà. 

 

10': Vẫn chưa có thêm cơ hội rõ rệt nào được tạo ra, những phút vừa qua ĐT Indonesia chủ yêu lui về phần sân nhà phòng ngự.

Player Loading...

 

3': Bóng đi vào lưới Indonesia nhưng trọng tài trước đó đã căng cờ báo việt vị. Thái Lan đang đổ quân gây sức ép lên phần sân đối thủ.

Player Loading...

 

1': Hiệp một bắt đầu

Đội hình ra sân

Ở trận chung kết lượt đi trên sân nhà, Indonesia cũng tiếp tục thể hiện một lối đá không thật thuyết phục và để Thái Lan dồn ép cả trận. Thế nhưng như đã nói, họ lại có được điều mà các đối thủ không có là sự may mắn. Chính điều đó đã giúp họ không để thủng lưới nhiều hơn dù Thái Lan có hàng tá cơ hội và cũng chính nhờ may mắn và sự nỗ lực của các cầu thủ, đội bóng xứ vạn đảo đã thắng ngược với tỷ số 2-1 và tạo lợi thế không nhỏ trước trận lượt về này.

Năm nay, thầy trò ông Alfred Riedl tỏ ra khá may mắn, đây là một phần không thể thiếu trong bóng đá. Cùng với kết quả tốt ở lượt đi, bởi vậy nếu đặt niềm tin vào Indonesia thì cũng không có gì là viển vông!

Thông tin xung quanh

- Lượt đi Indonesia 2-1 Thái Lan.

- Indonesia chưa từng vô địch AFF Cup dù đã 4 lần vào chung kết.

- HLV Alfred Riedl từng 2 lần vào chung kết AFF Cup nhưng đều thất bại.

- Thái Lan nếu vô địch sẽ trở thành đội đăng quang nhiều nhất khu vực với 5 lần, hơn Singapore xếp thứ 2 với 1 lần đoạt Cúp.

- Indonesia đều bị thủng lưới cả 3 trận sân khách gần nhất.

- Thái Lan đều ghi ít nhất 2 bàn ở 2 trận sân nhà gần đây.

Đội hình dự kiến

Thái Lan: Thamsatchanan; Bunmathan, Do, Promrak, Narmwiset, Anan, Songkrasin, Thaweekarn, Yooyen, Dangda, Chatthong.

Indonesia: Hermansyah; Wahyudi, Lilipaly, Aryanto, Pranata, Zamrun, Ripora, Lestusen, Pradana, Solossa, Lestaluhu.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng