Quảng cáo

‘Tới Thái League là thách thức với cầu thủ Việt Nam’

Thứ năm, 07/12/2017 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 'Tới Thái League là thách thức với cầu thủ Việt'; U23 Việt Nam có tân đội trưởng; Toyota vẫn có thể tài trợ cho V.League 2018... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý sáng nay 7/12.

'Tới Thái League là thách thức với cầu thủ Việt'

Khi được hỏi, nghĩ sao nếu có một cầu thủ Việt Nam thi đấu tại Thái Lan, đội trưởng Chenrop của U23 Thái Lan đã thẳng thắn chia sẻ rằng: "Tôi nghĩ đó sẽ là thử thách thực sự dành cho cầu thủ đó. Không phải là không có cơ hội, nhưng sự cạnh tranh ở Thai League khiến ngay cả cầu thủ bản địa cũng phải nỗ lực từng buổi tập mới mong có được suất đá chính". Đề cập tới khả năng U23 Thái Lan chạm trán U23 Việt Nam ở bán kết giải M-150, Chenrop cho rằng: "Cả hai đội quen nhau tới mức thành bạn rồi. Nhưng dù sao thì tính chất trận đấu vẫn sẽ luôn kịch tính, Thái Lan không muốn thua và hẳn Việt Nam cũng vậy".

Đội trưởng U23 Thái Lan nói về khả năng cầu thủ Việt sang Thái Lan thi đấu

Bàn thắng đẹp mắt của Văn Quyết vào lưới Man City

U23 Việt Nam có tân đội trưởng trước khi lên đường sang Thái Lan dự M-150

HLV Park Hang Seo đã chốt danh sách cầu thủ tham dự Giải M-150 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 9/12 tới đồng thời chọn đội trưởng cho U23 Việt Nam. Theo đó, Xuân Trường sẽ là thủ lĩnh của đội tuyển lần này. Tiền vệ sinh năm 1995 đang làm đội phó đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Không những thế, sự trưởng thành và giao tiếp tốt của Xuân Trường là cầu nối giữa HLV trưởng và các đồng đội. Điểm trừ duy nhất của tiền vệ này là chuyên môn có phần giảm sút khi ít được thi đấu trong 2 năm qua. Tuy vậy, HLV Park Hang Seo vẫn đặc biệt tin tưởng và trao chức băng đội trưởng U23 Việt Nam cho Xuân Trường.

Theo lịch trình, ĐT U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan vào sáng nay 7/12 để tham dự giải đấu diễn ra từ 9-15/12. Sau đó, toàn đội sẽ trở về Việt Nam tập luyện trước khi sang Trung Quốc tập huấn vào đầu tháng 1.

Toyota vẫn có thể tài trợ cho V.League 2018

Nguyên Chủ tịch HĐQT VPF nói về thông tin Toyota ngừng hợp tác rằng: "Việc Toyota không tiếp tục gắn bó, không tiếp tục tài trợ cho V-League cũng chưa hoàn toàn chính xác. Mấy tháng qua, tôi đã đàm phán rất nhiều lần với đại diện của Toyota. Gần nhất là ngày 20-11, tôi vẫn còn ngồi đàm phán và chưa đi đến kết luận nào… Chúng tôi chưa đàm phán xong mức tiền tài trợ chứ không hẵn là Toyota không tiếp tục tài trợ nữa!". Theo đó, nếu quá trình đàm phạn thuận lợi, Toyota sẽ tiếp tục đồng hành tại V-League 2018.

Sông Lam Nghệ An gặp ngay cựu vô địch ở AFC Cup 2018

Chiều 6/12, AFC đã tiến hành bốc thăm chia làm 9 bảng thuộc hai khu vực Đông Á và Tây Á cho giải AFC Cup 2018. Ở đấu trường này, bóng đá Việt Nam đóng góp hai đại diện. Ngoài Sông Lam Nghệ An chắc chắn góp mặt với tư cách nhà tân vô địch Cúp Quốc gia thì FLC Thanh Hóa/Hà Nội FC là đại diện còn lại tham dự AFC Cup 2018. Trong trường hợp FLC Thanh Hóa góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League 2018 thì Hà Nội FC là đội thứ 2 của bóng đá Việt Nam tranh tài ở AFC Cup năm nay.

vòng bảng AFC Champions League thì Madura United (đội xếp thứ 5 ở giải VĐQG Indonesia năm 2017) sẽ thay ở bảng đấu này.

Trong khi đó, Sông Lam Nghệ An ở một bảng đấu khó hơn. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng cùng bảng H với Tampines Rovers (Singapore - trong trường hợp Tampines Rovers được dự vòng bảng AFC Champions League thì Geylang International sẽ thay thế), Persija Jakarta (Indonesia) và nhà cựu vô địch AFC Cup 2015 - Johor Darul Ta'zim.

FLC Thanh Hóa đau đầu tìm nhà cầm quân nội

HLV Ljupko Petrovic đã rời Thanh Hóa, cho tới hiện tại đội bóng chưa có người thay thế. Nhiều cái tên sáng giá đã được “đặt lên bàn cân”. Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa vẫn đang loay hoay tìm kiếm. HLV Lê Huỳnh Đức đang thất nghiệp là một trong những ứng viên sáng giá. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng SHB Đà Nẵng bị gạt vì ít sử dụng cầu thủ từ Bắc đèo Hải Vân trở ra. HLV Hữu Thắng cũng được đánh tiếng song vấn đề là cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam chỉ nhận những đội bóng có tiềm lực đầu tư mạnh, giàu khát vọng. Trong khi đó, những cái tên sáng giá khác là Nguyễn Văn Sỹ thì đang dẫn dắt Nam Định còn Trương Việt Hoàng vẫn còn hợp đồng 2 năm trước Hải Phòng. HLV Vũ Quang Bảo vẫn được xem xét nhưng rất khó để FLC Thanh Hóa kết duyên bởi cựu thuyền trưởng XSKT Cần Thơ không đặt quá nhiều dấu ấn về mặt lối chơi. Những cái tên cũ như Lê Thụy Hải, Triệu Quang Hà cũng được bàn tới nhưng cả hai đều từng thất bại nên rất khó để có sự tái duyên.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT