Quảng cáo

Tin tức SEA Games 29: Ánh Viên ‘cân’ team bơi Việt Nam

Thứ năm, 10/08/2017 07:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ánh Viên 'cân' team bơi Việt Nam; Malaysia hối thúc Indonesia kiểm soát khói mù; VĐV Vũ Thành An cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29... là những thông tin SEA Games 29 đáng chú ý sáng nay.

VIDEO: Ánh Viên thắng tuyệt đối ở 400m nữ SEA Games 28

Ánh Viên đặt mục tiêu “10 vàng” tại SEA Games 29

Hướng tới SEA Games 2017, đội tuyển bơi Việt Nam được đặt chỉ tiêu giành 10-12 HCV, trong đó riêng Ánh Viên mang trọng trách giành khoảng 10 HCV. Những đồng đội khác có thể mang vinh quang về cho Tổ quốc cùng Ánh Viên là Lâm Quang Nhật, Nguyễn Huy Hoàng (1.500m nam), Hoàng Quý Phước (100, 200m tự do), Trần Duy Khôi, Lê Nguyễn Paul, Nguyễn Diệp Phương Trâm... Tại giải vô địch thế giới 2017 kết thúc đầu tháng 8, ở cả 2 nội dung sở trường đăng ký thi đấu là 200m, 400 hỗn hợp, Ánh Viên đều không thể lọt vào chung kết. Tuy nhiên, thành tích của cô ở tuổi 21 vẫn rất tốt.

Ánh Viên đặt mục tiêu giành 10 HCV SEA Games 29

Malaysia hối thúc Indonesia kiểm soát khói mù

Theo chương trình SEA Games 29, hàng nghìn vận động viên từ các nước thành viên Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ đến thủ đô Kuala Lumpur để tham dự đại hội thể thao lớn nhất khu vực diễn ra từ ngày 19-30/8. Nhà chức trách nước chủ nhà đang lo ngại khói mù từ các đám cháy rừng ở nước láng giềng Indonesia có thể lan sang Malaysia trong thời gian diễn ra đại hội. Mặc dù nhắc nhở Indonesia cần thực hiện những biện pháp cần thiết để ngăn chặn nguy cơ tiềm tàng này, Bộ trưởng Thể thao Malaysia Khairy Jamaluddin cho rằng hiện chưa có mối đe dọa khói mù ảnh hưởng đến SEA Games 29, đồng thời đánh giá Chính phủ Indonesia đã tích cực giải quyết vấn đề này.

VĐV Vũ Thành An cầm cờ cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 29

VĐV Đấu kiếm - Vũ Thành An sẽ vinh dự trở thành người cầm quốc kỳ Việt Nam trong buổi lễ khai mạc SEA Games 29 tại Malaysia. Tại Olympic Rio 2016, Thành An cũng chính là người lãnh trọng trách này cho Đoàn Thể thao Việt Nam. Ở SEA Games 28, vinh dự này thuộc về VĐV Điền kinh - Quách Công Lịch.

ĐT Thể dục dụng cụ nam hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng cho SEA Games 29

Sau chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng tại Trung Quốc, BHL của ĐT Thể dục dụng cụ nam đã bắt đầu cho các VĐV đi bài để làm quen với áp lực thi đấu cũng như đánh giá lại thực lực. HLV trưởng Tuấn Hiền cho biết: "Từ đây đến SEA Games chúng tôi còn 3 bài kiểm tra nữa để các VĐV có được sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 29".

Dù mang tính chất kiểm tra, nhưng vẫn có 3 trọng tài chấm điểm vì thế buộc các VĐV phải thi đấu hết mình ở các nội dung đơn môn. Bị cắt mất nội dung toàn năng là một thiệt thòi lớn với TDDC Việt Nam, tuy nhiên, trong cái khó, các VĐV lại tìm ra được những hướng đi mới để phấn đấu.

ĐT bắn súng Quốc gia kết thúc chuyến tập huấn

Sau 26 ngày tập huấn tại Hàn Quốc, ĐT Bắn súng Quốc gia đã trở về nước và bước vào tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29. Tại kỳ SEA Games sắp tới, đội tuyển bắn súng quốc gia đặt mục tiêu giành tối thiểu 4 HCV.

Ánh Viên lập kỷ lục mới ở cự ly 200m bơi hỗn hợp sở trường - SEA Games 28

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng