Tin thể thao 19/8: Lê Quang Liêm thắng 2 kỳ thủ top 10

Thứ bảy, 19/08/2017 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lê Quang Liêm thắng 2 kỳ thủ top 10; Chờ đấu McGregor, Mayweather giải khuây tại hộp đêm; Murray kịp dự US Open... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Lê Quang Liêm trả nợ thành công Vua cờ Kasparov ở cờ chớp

Lê Quang Liêm thắng 2 kỳ thủ top 10

Đêm qua (18/8), tay cờ số một Việt Nam bước vào 9 ván đấu cuối cùng của nội dung cờ chớp. Anh có 2 chiến thắng ngọt ngào liên tiếp trước Fabiano Caruana (hạng 3 thế giới, elo 2807) và Hikaru Nakamura (hạng 7 thế giới, 2792). Đây là lần thứ 3 tại giải năm nay, Quang Liêm đánh bại Fabiano Caruana. Kỳ thủ mang hai dòng máu Mỹ - Italia chính là tay cờ có điểm số cao thứ ba trong lịch sử cờ vua.

Ngoài 2 chiến thắng trên, Quang Liêm còn thêm 1 thắng lợi nữa ở ván 16 trước David Navara (hạng 26, elo 2737). Ở 6 ván còn lại, kỳ thủ Việt Nam có 3 trận hòa và 3 trận thua. Anh chia điểm với huyền thoại Garry Kasparov ở ván 14 trước khi đầu hàng 2 kỳ thủ mạnh Sergey Karjakin và Ian Nepomniachtchi trong 2 ván cuối cùng.

Lê Quang Liêm thắng 2 kỳ thủ top 10

Grand Chess Tour cờ nhanh, cờ chớp tại St Louis là giải đấu lớn nhất trong sự nghiệp mà Lê Quang Liêm từng tham dự. Giải đấu này chỉ dành cho các Siêu Đại kiện tướng và được mệnh danh là giải cờ hấp dẫn nhất hành tinh.

Chờ đấu McGregor, Mayweather giải khuây cả tuần bên dàn gái đẹp ở hộp đêm

Chia sẻ trước báo giới 1 tuần trước cuộc so găng trị giá hàng trăm triệu đô-la với “Gã điên UFC” Conor McGregor, “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather đã tiết lộ gây sốc rằng anh sẽ luôn đến hộp đêm Girl Collection ở Las Vegas để “vui vẻ” với dàn chân dài từ giờ đến trước khi thượng đài (9h00 ngày 27/8 – giờ Việt Nam): “Đúng thế đấy! Tôi sẽ tiệc tùng cả tuần ở Girl Collection trước khi tôi chiến đấu tuần tới.” – tay đấm đã 49 trận bất bại chia sẻ trên trang Instagram.

Murray kịp dự US Open

Tay vợt vừa bị Rafael Nadal soán ngôi số 1 thế giới – Andy Murray đã bình phục chấn thương hông gặp phải ở Wimbledon và đã khiến anh vắng mặt tại 2 giải Masters ở Montreal và Cincinnati năm nay. Theo tờ The Guardian, Murray sẽ chắc chắn tham dự US Open (Mỹ mở rộng), giải Grand Slam cuối cùng trong năm sẽ diễn ra từ 28/8-10/9 ở New York. Tay vợt người Vương quốc Anh từng 1 lần vô địch đơn nam giải đấu sân cứng danh giá ở Flushing Meadows khi thắng Novak Djokovic sau 5 set căng thẳng trong trận chung kết năm 2012. Trong khi đó, cựu vô địch đơn nữ Mỹ mở rộng năm 2011 Samantha Stosur đã vừa phải rút lui khỏi giải Grand Slam này năm nay vì chấn thương tay phải và tay vợt người Đức Annika Beck sẽ thay cô dự vòng đấu chính.

Phần thưởng nhiều tranh cãi của Sharapova

Đầu tuần này, Masha nhận tin vui khi trở thành chủ nhân của suất đặc cách tham dự US Open 2017. Như vậy, đây sẽ là kỳ giải Grand Slam đầu tiên của Masha kể từ sau Australian Open 2016, nơi cô bị phát hiện sử dụng meldonium vốn đã bị WADA đưa vào danh sách chất cấm từ thời đầu năm.

Điền kinh Việt Nam giành huy chương đầu tiên

VĐV Hoàng Thị Thanh đã giành được HCB nội dung Marathon dành cho nữ, qua đó đổi màu "huy chương" tại đấu trường SEA Games. Giành HCV nội dung này là VĐV Tabal Mary người Philippines. Ở nội dung Marathon nam: Đương kim vô địch Soh Rui Yong (Singapore) đã cán đích đầu tiên. Về lần lượt ở các vị trí thứ 2 và 3 là các vận động viên của Indonesia và Malaysia, ở nội dung này các VĐV của Việt Nam đã thất bại trong việc cạnh tranh huy chương.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thao tin tức thể thao cờ vua tennis quần vợt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT