Quảng cáo

Tin HOT tối 14/9:HLV Riedl nói về cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ năm, 14/09/2017 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - HLV Riedl nói về cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam; GĐKT Jurgen Gede 'mách nước' VFF vụ bổ nhiệm HLV ĐTQG; Real Madrid đón thêm tân binh... là những thông tin đáng chú ý tối nay.

VIDEO: Sai lầm đáng tiếc của thủ môn U18 Việt Nam

HLV Riedl nói về cơ hội dẫn dắt ĐT Việt Nam

Trong cơn bão thông tin về chiếc ghế HLV trưởng tuyển bóng đá VN nên được trao cho HLV nội hay ngoại, nhà báo John Duerden đưa ra bài bình luận trên Fox Sports về cơ hội của ông Riedl trở lại dẫn dắt tuyển VN.

Trước luồng thông tin này, Tuổi Trẻ đã liên lạc với ông Riedl và HLV người Áo tỏ ra hào hứng trước cơ hội quay lại với công việc mà ông đã 3 lần trải qua trước đây. “Thực sự là một vinh dự lớn nếu tôi được trở lại VN trong vai trò HLV trưởng tuyển bóng đá một lần nữa. Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian sống tại VN nói chung và Hà Nội nói riêng. Tôi vẫn còn rất nhiều bạn tốt tại đây”, ông Riedl nói. Dù vậy, ông Riedl khẳng định vẫn chưa nhận được đề nghị nào từ VFF và cho biết ông đang tận hưởng một cuộc sống rất an nhàn tại quê nhà. “Tôi đang tận hưởng cuộc sống tại quê nhà, thị trấn Pottendorf (Áo). Mỗi buổi sáng tôi đều đi chơi golf khoảng 6 lần/tuần. Thời gian còn lại tôi xem bóng đá trên tivi  ở nhà hoặc đến sân cùng bạn bè cũ”.

Tụt 7 bậc, Thái Lan xếp sau Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Chiều ngày 14/9, Liên đoàn bóng đá thế giới công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 9. Việt Nam tăng 4 bậc, trong khi Thái Lan tụt 7 bậc. Ở khu vực Đông Nam Á, Philippines vẫn giữ ngôi số 1 với 259 điểm. So với tháng trước, Philippines tăng 4 bậc lên vị trí 123. Xếp sau Philippines lần lượt là Việt Nam và Thái Lan. Việt Nam sở hữu số điểm 241, tăng 4 bậc, từ vị trí 134 lên 130. Ở chiều ngược lại, Thái Lan giảm đến 7 bậc, từ 130 xuống 137. Số điểm của đội tuyển Thái Lan là 219.

Trên tốp đầu, ĐT Đức tăng một bậc để truất ngôi số một thế giới của Brazil. Trong tháng qua, Die Mannschaft đá 2 trận vòng loại World Cup thắng cả 2 còn Brazil thắng 1, hoà 1. Giành vé dự World Cup sớm nhất khu vực châu Âu giúp đội tuyển Bỉ tăng 4 bậc để trở lại top 5 thế giới. Phong độ nghèo nàn (hoà cả 2 trận) khiến Messi và đồng đội tụt 1 bậc trên BXH, trong khi đó, đại kình địch Ronaldo giúp Bồ Đào Nha tăng 3 bậc, chiếm giữ vị trí thứ ba.

GĐKT Jurgen Gede 'mách nước' VFF vụ bổ nhiệm HLV ĐTQG

Trao đổi với báo chí trong nước sau thất bại của đội tuyển U18 Việt Nam tại VCK U18 ĐNÁ 2017 đang diễn ra tại Myanmar, Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede và đồng thời là trưởng đoàn đội tuyển U18 Việt Nam tại giải đấu này chia sẻ để dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu nốt 3 trận còn lại của ASIAN Cup 2019 thì chỉ cần sử dụng HLV nội. Theo vị chiến lược gia người Đức thì HLV Mai Đức Chung đủ sức gánh vác trọng trách này. GĐKT Jurgen Gede cũng cho biết nếu hướng tới mục tiêu vô địch tại AFF Cup 2018, SEA Games 29 thì cần có sự lựa chọn kỹ HLV nội: “Tôi biết nhiều người có khả năng làm tốt vị trí này, vấn đề cần hỗ trợ tốt hơn nữa cho HLV nội để họ an tâm và phát huy được khả năng. Quan trọng nhất là quy trình tuyển HLV nội phải thực sự công bằng, vì cái chung”.

HLV Hoàng Anh Tuấn: ‘Với bóng đá trẻ cần có kiên nhẫn và thời gian’

Chia sẻ trên Thanh Niên mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Tôi thấy đây là thất bại bình thường, không khủng khiếp như người ta nghĩ. Tất cả mục tiêu của đào tạo trẻ là để cung cấp cho đội tuyển quốc gia, chứ không phải để lấy thành tích ở các giải trẻ. Trong bóng đá điều đó cần có cả một chuỗi quá trình đào tạo, huấn luyện, từ CLB đến đội tuyển quốc gia chứ không nhảy vọt ngay được.

Bóng đá chứa đựng nhiều bất ngờ và chúng ta không được ngộ nhận. Y E Li Nie chỉ mới 16 tuổi, đòi hỏi gì hơn nữa khi bắt chính cho các anh U.18 và chơi rất tốt? Đoàn Văn Hậu có thể chững chạc hơn, nhưng em không phải là Maradona hay Messi nên đừng đổ lỗi cho họ. Nếu quả đánh đầu của Hậu ở hiệp 2 vào lưới, nâng tỷ số lên 2-0 thì trận đấu sẽ rẽ theo hướng nào? Hãy cho họ thời gian để hoàn thiện mình".

Real Madrid đón thêm tân binh

Theo nguồn tin từ tờ AS, Real Madrid sắp ký hợp đồng với cầu thủ trẻ người Brazil, Rodrigo Rodrigues. Cầu thủ này sẽ cập bến Bernabeu vào tháng 4/2018. Chủ tịch CLB Novorizontino, Genilson da Rocha Santos tiết lộ về vụ này: “Rodrigo Rodrigues đang ở Madrid và chuẩn bị kiểm tra y tế. Nếu không có gì bất ngờ, cậu ấy có thể ký hợp đồng 6 năm với CLB Tây Ban Nha”. Rodrigo Rodrigues là thành viên đội U17 Brazil từ tham dự giải World Cup U17. Mùa trước, cầu thủ này thi đấu cho CLB Palmeiras theo hợp đồng cho mượn.

M.U gây sốc với Oezil

Tờ Bild (Đức) đưa tin Jose Mourinho đã lên kế hoạch tái ngộ Mesut Oezil tại Old Trafford. Hai người từng có thời gian làm việc cùng nhau tại Real Madrid và muốn tiếp tục sát cánh tại M.U. Thời điểm M.U tiếp cận Oezil sẽ là cuối mùa giải này, khi tiền vệ người Đức hết hạn hợp đồng với Arsenal. Khi đó, Oezil sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do nên M.U sẽ chẳng mấy khó khăn để sở hữu cầu thủ này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam HLV Alfred Riedl HLV Nguyễn Hữu Thắng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT