Quảng cáo

Tin HOT sáng 21/1: Báo Trung Quốc lo lắng sau chiến thắng của U23 VN

Chủ nhật, 21/01/2018 07:09 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Báo Trung Quốc lo lắng sau chiến thắng của U23 Việt Nam; Ký giả Anh chỉ điểm yếu duy nhất của U23 Việt Nam; Mkhitaryan cởi nút thắt, Sanchez sẽ đến MU... là những thông tin bóng đá đáng chú ý sáng nay 21/1.

VIDEO: U23 Việt Nam và CĐV ăn mừng chiến tích lịch sử

Báo Trung Quốc lo lắng sau chiến thắng của U23 Việt Nam

Là chủ nhà của VCK U23 châu Á nên dù U23 Trung Quốc đã bị loại, truyền thông nước này vẫn bám khá sát giải đấu, liên tục đưa tin ca ngợi Việt Nam. Tờ Sina giật title ca ngợi bàn thắng từ giây thứ 12 của U23 Hàn Quốc, và chiến thắng gây sốc của U23 Việt Nam. Tờ báo lớn bậc nhất Trung Quốc này đã gọi màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo là "truyền thuyết". Trong khi đó, tờ QQ thì lo ngại rằng rồi đây, bóng đá Trung Quốc sẽ có thêm một địch thủ đáng ngại ở châu Á, đó là Việt Nam. Truyền thông nước này cũng đang gọi U23 Việt Nam là chú ngựa ô của giải khi vẫn chưa có dấu hiệu sẽ dừng lại.

Không chỉ có vậy, bất ngờ trước thành tích của U23 Việt Nam, tờ Sohu thậm chí còn nhanh chóng phỏng vấn chuyên gia về sự phát triển của bóng đá Việt Nam, họ cũng đưa thêm 1 số bài viết về đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá Việt, V-League, tin tức V-League, VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam
Ký giả Anh chỉ điểm yếu duy nhất của U23 Việt Nam

Chia sẻ với Zing.vn, cây bút từng viết cho hai chuyên trang bóng đá TheseFootballTimes và InbedwithMaradona, Scott Sommerville cho biết: "Tôi tin chắc Việt Nam có thể viết tiếp câu chuyện thần kỳ tại giải. Họ sẽ làm được điều như Hy Lạp tại Euro 2004. Quan điểm của tôi cho rằng đối thủ ở bán kết là Qatar dễ chịu hơn Iraq rất nhiều".

Ngoài ra, Scott Sommerville dành lời khen ngợi cho cách điều chỉnh nhân sự của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc khiến U23 Iraq bất ngờ khi đưa trung phong Hà Đức Chinh vào thay Công Phượng vào phút 89. Sự thay đổi này mang đến làn gió mới trên mặt trận tấn công của U23 Việt Nam. "Đưa Hà Đức Chinh vào sân là quyết định rất thông minh. Khi đó, hàng công U23 Việt Nam trở nên mạnh mẽ và có những miếng đánh trực diện. Đội bạn đã bị bất ngờ vì điều này", cây bút người Anh đã sinh sống tại Việt Nam hơn 10 năm cho biết.

Theo Scott Sommerville, U23 Việt Nam hãy tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự 5 hậu vệ và tìm đường vào khung thành đối thủ nhờ những pha phản công. Song, "Những ngôi sao vàng" cần khắc phục điểm yếu nơi hành lang cánh khi cho phép đối thủ thực hiện quá nhiều những đường treo bóng hôm nay.

HLV Lê Thụy Hải 'cạn lời' với U23 Việt Nam

“Tôi phải nói rằng ông Park Hang Seo quá giỏi. Ông ấy để Văn Đức đá chính từ đầu rất hay. Sau đấy, ông thay Đức chinh vào, cậu ấy ghi bàn cũng thành ra rất hay. Xuân Mạnh đá cánh phải cũng hay nốt. Tôi cũng không còn biết dùng từ ngữ gì để khen U23 Việt Nam nữa”, HLV Lê Thụy Hải nói. Ông nói: “Lần đầu tiên chúng ta viết nên một trang sử mới ở Đông Nam Á. Trước trận đấu với U23 Iraq, tôi và nhiều người thật sự không nghĩ chúng ta có thể chơi được như thế này. Cục diện trận đấu thì chúng ta có bàn dẫn trước, rồi họ gỡ hòa rồi vươn lên dẫn 2-1 ở hiệp phụ. Lúc đó, tôi lại nghĩ thôi thế là hết rồi nhưng các cầu thủ vẫn chơi với tinh thần quả cảm, tự tin và tập trung cao độ. Cầu thủ của U23 Việt Nam hôm nay không có ai đáng chê cả, đừng chê ai cả vì toàn đội đều tốt. Tinh thần quả cảm như thế rồi”.

Mkhitaryan cởi nút thắt, Sanchez sẽ đến M.U

Nguồn tin uy tín từ BBC khẳng định Mkhitaryan đã đồng ý chuyển tới thi đấu cho Arsenal, qua đó tạo điều kiện cho Sanchez cập bến Man United theo một thương vụ đổi ngang giá. Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan sẽ đến kiểm tra y tế tại Arsenal vào Chủ nhật hoặc thứ Hai sau khi những thủ tục giấy tờ hoàn tất. Độ dài bản hợp đồng cũng như mức lương mà cầu thủ người Armenia nhận được tại sân Emirates vẫn đang được giữ kín. Việc thương vụ Sanchez tới Man United bị đình trệ suốt một tuần qua là do sự chần chừ của Mkhitaryan. HLV Wenger từng lên tiếng khẳng định Sanchez sẽ chỉ cập bến Old Trafford nếu như Mkhitaryan ra đi theo chiều ngược lại. Đó cũng là tuyên bố của người đại diện Mino Raiola trong thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo giới này.

3 CLB Premier League tranh giành "tiểu Neymar" với Arsenal

Malcom - tài năng trẻ người Brazil đang chơi cho Bordeaux là một trong những mục tiêu mà Arsenal nhắm tới để thay thế Alexis Sanchez (sắp chuyển sang MU). Tuy nhiên tham vọng của "Pháo đủ" đang vấp phải thử thách lớn khi đại kình địch cùng thành phố, Tottenham cũng quan tâm tới cầu thủ có biệt danh "Tiểu Neymar". Chưa dừng ở đó, 2 CLB khác là Liverpool và Everton đang rục rịch nhảy vào cuộc đua này.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức bóng đá Việt V-League tin tức V-League VCK U23 châu Á U23 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT