Quảng cáo

Thua U20 Argentina, U22 VN vẫn được đối thủ SEA Games đề cao

Thứ ba, 16/05/2017 20:56 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - U22 Việt Nam đã chịu thất bại 0-5 trước U20 Argentina, thế nhưng đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn được đối thủ tại SEA Games 29 đánh giá cao.

Player Loading...
Highlights: U22 Việt Nam 0-5 U20 Argentina

Tối 14/5 U22 Việt Nam đã chịu thất bại 0-5 trước U20 Argentina, không chỉ thua về mặt con người, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng kém xa đối thủ cả về lối chơi. Trước đội bóng trẻ đến từ đất nước có nền bóng đá hạng 2 thế giới hiện tại, chơi đôi công và chịu thất bại đậm là điều dễ hiểu.

HLV U22 Malaysia vẫn đánh giá rất cao U22 Việt Nam tại SEA Games 29

Dù thua trận, thế nhưng U22 Việt Nam vẫn được HLV Ong Kim Swee của ĐT U22 Malaysia đánh giá cao. Chia sẻ riêng với Thanh Niên Online, vị thuyền trưởng này cho biết: "Không thể coi những thất bại đậm của các tuyển trẻ Việt Nam trước U20 Argentina là không tốt, nền bóng đá Argentina ở tầm thế giới và vượt trội rất nhiều so với Đông Nam Á. Bóng đá Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho mục tiêu của mình, tôi cũng muốn có những trận đấu bổ ích như vậy."

Như đã biết, trong đội hình triệu tập U22 Việt Nam vừa rồi có đại đa số là cầu thủ HAGL, điều này cũng dễ hiểu bởi lứa cầu thủ phố Núi từ lâu đã được xác định là nòng cốt dự SEA Games 29. Nói về vấn đề này, HLV Ong Kim Swee của U22 Malaysia cho biết: "Khá nhiều cầu thủ U22 Việt Nam trong thành phần đội HAGL JMG từng 2 lần vô địch U21 quốc tế. Ví dụ như Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn... Bên cạnh đó là Văn Thanh, cái tên chơi rất hay tại AFF Cup gần đây".

HLV Ong Kim Swee cách đây không lâu đã chuyển xuống dẫn dắt đội U22 Malaysia, nhiệm vụ chính của ông là giúp đội nhà chinh phục mục tiêu vàng.

Về phía U22 Việt Nam, mục tiêu của chúng ta cũng chính là tấm huy chương vàng. Chuẩn bị cho chiến dịch này, sắp tới thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng