Quảng cáo

Thái Lan kêu gọi bỏ các môn ‘độc quyền’ khỏi SEA Games

Thứ sáu, 05/06/2015 16:11 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Các quan chức Thái Lan mới đây lên tiếng kêu gọi lại bỏ các môn thể thao 'độc quyền' – thuộc sở trường của nước chủ nhà khỏi SEA Games, thay vào đó là các môn phổ biến trong khuôn khổ thi đấu Olympic.

Video SEA Games 28: Những biểu cảm của HLV Miura trong trận gặp Lào

Thông thường, các đội chủ nhà tổ chức SEA Games sẽ tự chọn các môn thi đấu và có nhiều môn thuộc sở trường của mình. Tại kỳ đại hội Đông Nam Á lần này, Singapore cũng đưa ra các môn đặc biệt. Đầu tiên phải kể đến Floorball (bóng sàn), có thể coi môn thể thao này là người em song sinh với môn Hockey bởi cách chơi, luật chơi, dụng cụ, sân bãi… có nhiều nét tương đồng. Thứ hai là Netball, bộ môn này có nhiều nét tương đồng với môn bóng rổ và chỉ dành cho phái nữ...

Thái Lan, SEA Games 28, Olympic, lịch thi đấu sea games, trực tiếp sea games, bảng tổng sắp huy chương, u23 việt nam, u23 thái lan, video bàn thắng, bóng đá nam sea games

Môn bóng đá nữ phổ biến không được tổ chức tại SEA Games 28

Việc các đội chủ nhà đưa các môn thi đấu thế mạnh của mình vào SEA Games khiến các đoàn thể thao khác gặp nhiều bất lợi trong. Ở 2 bộ môn nêu trên, nó khá lạ lẫm với Việt Nam và chúng ta không tham dự thi đấu 2 môn này.

Trước tình trạng nêu trên, mới đây các quan chức tại Thái Lan đã lên tiếng kêu gọi loại bỏ các môn thi đấu mang tính địa phương khỏi Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games). Thay vào đó, chỉ nên tập trung vào các môn thuộc khuôn khổ Olympic.

Phát biểu trên tờ Bangkok Post, Bộ trưởng bộ Thể thao Thái Lan là ông Sakol Wannapong cho biết: "Những người chịu trách nhiệm tổ chức nên tìm các giải pháp giúp SEA Games trở nên hấp dẫn hơn với vận động viên và khán giả. Các môn thi đấu chỉ nên thuộc hệ thống thi đấu ở Olympic.

Tại kỳ SEA Games 28, đội chủ nhà Singapore không tổ chức các môn như cử tại hay bóng đá nữ, thay vào đó là môn bóng lưới được đưa vào khuôn khổ thi đấu."

Trong khi đó, ông Charoen Wattanasin - một thành viên hội đồng Liên đoàn Đại hội thể thao Đông Nam Á cũng chia sẻ về vấn đề này như sau: "Là một thành viên của Liên đoàn, tôi muốn thay đổi nhiều thứ để Đại hội thể thao ĐNÁ ngày càng hấp dẫn hơn. Để thực hiện được điều này không phải là điều dễ dàng, khi các quốc gia khác chưa muốn vào cuộc. Họ muốn đưa các môn thế mạnh của mình vào thi đấu, SEA Games là nơi để chia sẻ để tích lũy kinh nghiệm. Qua đó, chuẩn bị cho những sự kiện lớn hơn như Asian Games hay Olympic."

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng