Quảng cáo

SỐC: HLV Halilhodzic kiện LĐBĐ Nhật, đòi bồi thường... 200 VNĐ

Thứ ba, 22/05/2018 10:24 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - LĐBĐ Nhật Bản (JFA) đang vướng vào vụ lùm xùm kiện cáo đặc biệt, họ bị HLV Vahid Halilhodzic yêu cầu đền bù 200 đồng (VNĐ).

HLV Vahid Halilhodzic dẫn dắt ĐT Nhật Bản từ năm 2015, ông chính là người góp công lớn đưa đội tuyển đến với VCK World Cup 2018. Công lao lớn là vậy, thế nhưng LĐBĐ Nhật Bản đã quyết định gây sốc khi chấm dứt hợp đồng với HLV Vahid Halilhodzic hai tháng trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nga. Không lâu sau đó ĐT Nhật Bản đã có được HLV trưởng mới, theo đó JFA bổ nhiệm ông Akira Nishino thay thế Halilhodzic.

HLV Halilhodzic, ĐT Nhật Bản, Nhật Bản bị kiện, World Cup 2018, tin tức World Cup 2018

Không hài lòng với JFA và cho rằng mình bị sa thải một cách không rõ ràng, HLV Vahid Halilhodzic đã quyết định đâm đơn kiện. Lionel Vincent, luật sư của HLV Halilhodzic phát biểu trên hãng thông tấn Associated Press (AP), trong đó ông yêu cầu JFA phải gửi lời xin lỗi tới HLV Vahid Halilhodzic và đồng thời bồi thường số tiền là 1 yên Nhật (tương đương 200 VNĐ).

Ông Lionel Vincent cũng cho biết, vào thứ Năm tới ông sẽ đệ đơn kiện lên Tòa án Tokyo. Ông nói: "Chúng tôi đang làm đơn kiện vì danh dự, mà danh dự thì vô giá. Vahid Halilhodzic bị sa thải, chúng tôi cần một lý do rõ ràng. Khi không có đầy đủ những lý do, điều đó có nghĩa là sao?"

Báo chí Nhật Bản cho biết, hiện tại JFA vẫn chưa nhận được thông tin nào về vụ kiện tụng nêu trên. JFA cũng tuyên bố họ không bắt buộc phải đưa ra lý do sa thải HLV Vahid  Halilhodzic.

Lùm xùm nêu trên là điều không đáng có với Nhật Bản trước thềm World Cup 2018. Hiện tại tân thuyền trường ĐTQG Nhật Bản đã công bố danh sách sơ bộ các cầu thủ được triệu chuẩn bị cho World Cup 2018, trong thời gian tới ông sẽ chốt danh sách xuống còn 23 cái tên sang Nga.

Danh sách sơ bộ ĐT Nhật Bản

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol).

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino, Wataru Endo (Urawa Reds), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburg); Gen Shoji, Naomichi Ueda (Kashima Antlers).

Tiền vệ: Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt); Toshihiro Aoyama (Sanfrecce Hiroshima), Keisuke Honda (Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Shinji Kagawa (Dortmund), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Genki Haraguchi, Takashi Usami (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale), Kento Misao (Kashima Antlers), Yosuke Ideguchi (Leonesa).

Tiền đạo: Shinji Okazaki (Leicester), Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz), Takuma Asano (Stuttgart).

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT