Quảng cáo

‘Sir Alex, Mourinho khó làm tốt hơn HLV Mai Đức Chung’

Thứ năm, 07/09/2017 06:45 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - 'Sir Alex Ferguson hay Mourinho khó làm tốt hơn HLV Mai Đức Chung'; Chuyện ít ai biết về băng đổi trưởng của Văn Quyết trên ĐT Việt Nam; Học viện HAGL JMG tuyển sinh khóa mới... là những tin tức bóng đá Việt Nam đáng chú ý hôm nay 7/9.

'Sir Alex Ferguson hay Mourinho khó làm tốt hơn HLV Mai Đức Chung'

Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Quốc Vượng cho rằng, ở vào trường hợp của HLV Mai Đức Chung, rất khó để bất kỳ chiến lược gia nào có thể giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng đẹp. Nhận định về đội tuyển cùng tân HLV trưởng, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng lại có góc nhìn riêng: “Tôi rất thông cảm với chú Mai Đức Chung. Thi đấu trong bối cảnh dư chấn của thất bại ở SEA Games thì tâm lý của các cầu thủ rất nặng nề. Vốn dĩ tâm lý không phải là điểm mạnh của chúng ta mà lại đón nhận cú sốc lớn như thế thì thật khó để tìm lấy sự cân bằng ngay lập tức. Đó là điều cực kỳ khó khăn. Nó chẳng khác nào khi ra trận mà quân sĩ thiếu dũng khí".

Theo cựu tuyển thủ gốc Nghệ An, ở tình cảnh ngặt nghèo như thế, đến những HLV hàng đầu thế giới cũng khó để làm tốt hơn HLV Mai Đức Chung. “Thật khó để nói có thể có ai đó làm tốt hơn chú Chung trong tình cảnh như vậy. Nói đùa, biết đâu Sir Alex Ferguson hay HLV Jose Mourinho ở trong tình cảnh đó lại nhận trận thua. Bởi trong thời gian quá ngắn, bị dư chấn về thất bại thì rất khó để nói về vai trò của HLV. Một HLV cần thời gian để làm quen để chuyển tải thông điệp đến các cầu thủ cũng như gắn kết thành một khối chỉnh thể thống nhất”.

Cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng cho rằng HLV Mai Đức Chung đã làm rất tốt

Chuyện ít ai biết về băng đổi trưởng của Văn Quyết trên ĐT Việt Nam

Ít ai biết chiếc băng đội trưởng mà Văn Quyết đeo trong trận Việt Nam 2-1 Campuchia chính là băng thủ quân của thủ môn Kiều Trinh ở SEA Games 29. HLV Mai Đức Chung muốn vận may của tuyển nữ giúp tuyển Việt Nam vượt qua trận đấu khó khăn. Sau trận thắng Campuchia, ông Chung đã giặt sạch băng đội trưởng may mắn đó, rồi cất đi để dùng cho những trận tới.

Học viện HAGL JMG tuyển sinh khóa mới

Đội bóng phố núi sẽ chính thức tuyển sinh học viên khóa mới vào mùa hè năm 2018. Điều này đã được Giám đốc điều hành CLB HAGL ông Huỳnh Mau thừa nhận trước báo giới: "Theo kế hoạch, Học viện HAGL JMG sẽ tuyển sinh vào mùa hè năm nay, nhưng chúng tôi đã quyết định dời sang năm sau để đảm bảo công tác tuyển sinh, cũng như đào tạo được chu đáo và chuyên nghiệp nhất. HAGL dự kiến sẽ tổ chức rộng khắp cả nước vào khoảng tháng 6, khi các em được nghỉ hè. Trước đó, CLB sẽ gửi văn bản thông báo tuyển sinh tới các trường học có các cháu đang ở độ tuổi thi tuyển để thuận lợi cho công tác tuyển chọn đầu vào của học viện". Sau thất bại của lứa học viên khóa 1, 2 tại SEA Games năm nay, lúc này bầu Đức đang dồn hết niềm tin cho các cầu thủ khóa 3, những cầu thủ được kỳ vọng sẽ đạt độ chín tại SEA Games 2019. So với thế hệ đầu tiên, khóa 3 đi sau đã kế thừa những kinh nghiệm và hạn chế những sai sót của các ‘đàn anh’ đi trước trong lối chơi và chiến thuật thi đấu.

Về nước, Công Phượng và Văn Toàn lại chiến V-League

Sau chiến thắng 2-1 trước ĐT Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã về nước và chia quân về các CLB để chuẩn bị thi đấu vòng 17 V.League 2017.Nặng nhất có lẽ là nhóm tuyển thủ Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh... của HAGL. Họ vừa phải trải qua một kỳ SEA Games 29 đáng quên, lại phải tiếp tục hành trang sang Campuchia làm nhiệm vụ ĐTQG. Trận đấu đó, Tuấn Anh và Văn Toàn không được tung vào sân, trong khi Văn Thanh chơi 15 phút thì phải thay ra vì gặp vấn đề ở bắp đùi. Riêng Công Phượng thi đấu khoảng 66 phút nhưng màn trình diễn của tiền đạo HAGL là không thực sự thuyết phục. Trở về nước, nhóm cầu thủ này sẽ gần như không có một chút thời gian nghỉ ngơi mà phải lao vào chuẩn bị ngay cho trận đấu vòng 17 V.League tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà Pleiku.Không chỉ riêng HAGL, các CLB như Hà Nội, Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa, Quảng Nam... cũng lo lắng về quân số khi các trụ cột của họ gặp chấn thương khi khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Tổng hợp

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam V-League tin tức V-League tin bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT