Quảng cáo

'U23 Việt Nam sáng cửa vào chung kết SEA Games 28'

Thứ tư, 15/04/2015 14:41 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - ĐT U23 Việt Nam rơi vào bảng B cùng với 5 đội bóng khác, dù phải thi đấu nhiều hơn 1 trận nhưng theo Quế Ngọc Hải thì đó có thể là một thuận lợi lớn.

Video clip bàn thắng: U23 Thái Lan 3-1 U23 Việt Nam

Vào lúc 13h45 vừa qua, lễ bốc thăm môn bóng đá Nam SEA Games 28 đã chính thức diễn ra. Với tư cách là đội chủ nhà, vậy nên ĐT U23 Singapore mặc định được xếp ở bảng A. Những lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Miura rơi ở bảng B với 6 đội gồm: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Brunei, Timor Leste.

Kết quả bốc thăm SEA Games 28, đánh giá bảng B SEA Games 28, kết quả bốc thăm U23 Việt Nam, U23 Việt Nam đụng U23 Thái Lan tại SEA Games, U23 Việt Nam cùng bảng thái lan, malaysia

Kết quả bốc thăm môn bóng đá Nam SEA Games 28

Tại bảng đấu này, ĐT U23 Việt Nam sẽ phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh đó là Thái Lan và Malaysia. Những đối thủ còn lại là Lào, Brunei, Timor Leste bị đánh là những đội bóng 'lót đường' nên thầy trò HLV Miura có thể yên tâm khi đối đầu. Ngoài việc đụng độ 2 đối thủ mạnh, U23 Việt Nam còn gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều hơn 1 trận so với các đội bóng nằm ở bảng A.

Dù gặp khá nhiều khó khăn, thế nhưng theo đội trưởng Quế Ngọc Hải thì kết quả bốc thăm đó có thể là một lợi thế lớn dành cho U23 Việt Nam. Anh cho biết: "Bảng đấu U23 Việt Nam nặng hơn bảng A, thế nhưng chúng ta có một lợi thế lớn nếu giành quyền vào bán kết, đó là cơ hội tiến tới trận chung kết càng lớn hơn. Tôi chắc chắn rằng nếu phải đá bóng trên mặt cỏ nhân tạo sẽ là thiệt thòi lớn đến các đội khách nói chung chứ không chỉ riêng Việt Nam".

Trong khi đó, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh đánh giá: "Bảng đấu của U23 Việt Nam chỉ có Thái Lan là thực sự đáng ngại. Còn Malaysia ở trình độ tương đương chúng ta nên cơ hội đi tiếp sẽ rộng mở. Chúng tôi sẽ quyết tâm cao nhất để giành vé vào bán kết".

ĐT U23 Thái Lan được đánh giá mạnh nhất bảng B, thế nhưng chúng ta vẫn có thể cạnh tranh ngôi đầu. Tuy nhiên, hướng tới vị trí thứ 2 và cạnh tranh với Malaysia có vẻ khả quan hơn. Để đạt được mục tiêu này, thầy trò HLV Miura không những cần thắng Malaysia mà còn phải thắng càng đậm càng tốt trước những đối thủ 'lót đường'.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 28

Bảng A: Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines.

Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Brunei, Timor Leste.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng