Quảng cáo

HLV Hữu Thắng chỉ ra thực tại nhức nhối của bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 30/08/2017 10:37 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Trong một chia sẻ mới đây trên truyền hình, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã lên tiếng nói về thực tại khiến bóng đá Việt Nam chưa thể SEA Games 29.

VIDEO: 5 lần các thủ môn tự dâng bàn thắng cho U22 Thái Lan

Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam đã có khởi đầu rất ấn tượng với những chiến thắng đậm đà liên tiếp. Tuy nhiên, đến trận gặp U22 Indonesia thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng để hòa không bàn thắng trước khi để U22 Thái Lan loại khỏi giải đấu với thất bại 0-3. Ngay sau thất bại vô cùng đáng tiếc trước U22 Thái Lan, một số thông tin xuất hiện cho rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được triệu tập điều tra bán độ. Trước thông tin thất thiệt này, HLV Hữu Thắng đã lên tiếng đính chính.

HLV Hữu Thắng phủ nhận những tin đồn bán độ

Trong một chia sẻ mới đây trên kênh VTC thể thao, HLV Nguyễn Hữu Thắng đáp trả tin đồn bán độ rằng: "Tôi thấy rất buồn cười, tất cả thời gian chúng tôi thi đấu SEA Games luôn luôn có cán bộ an ninh C45 cùng ăn ở, sinh hoạt với đội. Các anh ấy nói với tôi rằng chưa bao giờ thấy lứa cầu thủ ngoan và tốt như thế này, tôi dám khẳng định những tin đồn thất thiệt như 'cậu này bán độ, cậu kia có tư tưởng không tốt' tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên. Nếu cầu thủ của tôi dính tiêu cực, tôi khẳng định sẽ đứng ra chịu trách nhiệm. Xin đừng hạ thấp cầu thủ chỉ vì một thất bại, hoặc sai lầm. Bởi như vậy sau này ai dám vào đội tuyển nữa.

Tôi không biết tờ báo nào đã đưa tin tôi bị triệu tập, họ suy nghĩ không thấu đáo, có thể chơi cá độ, cay cú gì đó nên đưa thông tin đó. Khi về sân bay Tân Sơn Nhất tôi đã lường hết được mọi chuyện, nhưng tôi thực sự cảm động khi mọi người ra đón, tặng hoa, tặng cái ôm.

Một người làm bóng đá như chúng tôi chắc chắn dư luận sẽ còn nhiều lời bàn tán, nhưng xin hãy nói đúng bản chất vấn đề, đừng nên quy chụp, đưa một hình ảnh, suy nghĩ tiêu cực như vậy".

Khi được hỏi bóng đá Việt Nam cần làm gì để vô địch SEA Games, HLV Hữu Thắng cho biết: "Chúng ta tự cho rằng bóng đá Việt Nam có giải đấu chuyên nghiệp, nhưng thực chất không phải chuyên nghiệp. Một ví dụ nhỏ như bóng đá chuyên nghiệp thế giới, mỗi ông chủ chỉ một đội bóng thôi, còn ở Việt Nam thì không như vậy".

Sau SEA Games 29 HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từ chức, VFF đã bổ nhiệm HLV Mai Đức Chung tạm quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam ở trận gặp Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 diễn ra ngày 5/9. Khi được đề cập tới bản danh sách gây tranh cãi HLV Mai Đức Chung vừa công bố, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết chúng ta nên tôn trọng cách nhìn nhận và chiến lược của mỗi HLV, bởi vậy ông không đưa ra đánh giá về đội ngũ nhân sự vừa được gọi lên tuyển Việt Nam.

HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết, sau khi chấm dứt hợp đồng với VFF, ông muốn dành thời gian bên gia đình để giải tỏa áp lực. Về sự nghiệp cầm quân, ông khẳng định sẽ tiếp tục bởi đây là niềm đam mê của mình.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng