Quảng cáo

Công Phượng nhận an ủi sau SEA Games 29

Thứ tư, 30/08/2017 08:49 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Nguyễn Công Phượng và U22 Việt Nam đã thất bại tại SEA Games 29, nhưng sau khi giải đấu này kết thúc tiền đạo xứ Nghệ nhận danh hiệu mang tính chất ủi.

VIDEO: 5 lần các thủ môn tự dâng bàn thắng cho U22 Thái Lan

Tại SEA Games 29, Công Phượng và U22 Việt Nam đã có những khởi đầu rất tốt. Thầy trò HLV Hữu Thắng giành những chiến thắng đậm đà liên tiếp trước khi để U22 Indonesia cầm hòa 0-0 và rồi thất bại 0-3 trước U22 Thái Lan để rồi dừng chân tại vòng bảng. Đây là kết cục vô cùng đáng tiếc, khi các chuyên gia đều tin rằng U22 Việt Nam sẽ có tấm vé vào bán kết, thay vì phải về nước từ sớm.

Công Phượng và đồng đội loại đáng tiếc từ vòng bảng

Như vậy giấc mơ Vàng SEA Games của bóng đá Việt Nam một lần nữa bị bỏ lỡ, phải 2 năm nữa chúng ta mới lại có cơ hội 'đòi nợ' người Thái để tranh Vàng.

Sau giải đấu nêu trên, Nguyễn Công Phượng nhận danh hiệu mang tính chất an ủi tại SEA Games 29. Theo đó, với 4 pha lập công tiền đạo xứ Nghệ đứng hàng đầu trong danh sách Vua phá lưới bóng đá nam SEA Games 29. Đáng chú ý, cùng đứng với Công Phượng là 2 người đồng nghiệp Thanabalan Nadarajah (U22 Malaysia) và Aung Thu (Myanmar). BTC không trao giải Vua phá lưới, chính vì vậy đây chỉ là danh hiệu mang tính chất an ủi với Nguyễn Công Phượng.

Trong bảng thống kê bàn thắng, nhà vô địch U22 Thái Lan có những pha lập công vừa đủ để mang về tấm HCV. Ba cầu thủ ghi bàn tốt nhất của U22 Thái Lan là Chenrop Samphaodi, Nattawut Sombatyotha và Picha U-Tra, họ đều đóng góp 2 pha lập công cho đội nhà.

Để đến với tấm HCV, U22 Thái Lan có tổng cộng 11 bàn thắng. Trong khi đó, nhà Á quân U22 Malaysia cũng có tổng cộng 11 bàn thắng. U22 Việt Nam là đội đã có nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu năm nay, Công Phượng và đồng đội đã có 12 lần 'xé lưới' các đối thủ.

Thống kê bàn thắng bóng đá nam SEA Games 29 (click vào ảnh để xem rõ nét)


Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng