Quảng cáo

Sau khi Nhật Bản đi tiếp, FIFA sửa luật Fair-play?

Thứ bảy, 30/06/2018 09:02 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup cách tính điểm Fair-play được áp dụng và Nhật Bản là đội được hưởng lợi, thế nhưng hiệu ứng mang lại đang đi theo chiều tiêu cực.

>>> Nhà tiên tri nổi tiếng dự đoán kết quả Pháp vs Argentina, 21h00 - 30/6

>>> Nhà tiên tri nổi tiếng dự đoán kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha, 1h00 - 1/7

>>> Nhà tiên tri dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Nga, 21h00 - 1/7

Ở lượt trận cuối cùng bảng World Cup 2018, ĐT Nhật Bản đã thua 0-1 trước Ba Lan, thế nhưng đại diện của châu Á vẫn giành vé vào vòng 1/8 nhờ luật Fair-play. Cụ thể, ĐT Nhật Bản và Senegal có cùng mọi chỉ số (điểm, hiệu số bàn thắng, số bàn thắng...) FIFA đã áp dụng luật Fair-play và đại diện của châu Á đi tiếp nhờ nhận ít thẻ phạt hơn.

World Cup 2018, luật Fair-play, tin tức World Cup, bóng đá World Cup, ĐT Nhật Bản

ĐT Nhật Bản đi tiếp, thế nhưng họ để lại hình ảnh xấu tại World Cup 2018. Đó là ở trận thua 0-1 Ba Lan, khi biết với kết quả này đội sẽ đi tiếp nhờ chỉ số Fair-play, đội bóng châu Á đã câu giờ lộ liễu, họ chỉ chuyền bóng quanh sân nhà. Đây thực sự là hình ảnh xấu, ngay cả NHM Nhật Bản cũng tỏ ra không hài lòng.

Cũng bởi những vấn đề nảy sinh nêu trên, mới đây FIFA cho biết họ sẽ xem xét lại luật Fair-play. Ông Colin Smith, Giám đốc điều hành FIFA khẳng định sẽ xem lại luật Fair-play sau khi World Cup 2018 khép lại, còn hiện tại thì mọi chuyện không cần thiết.

Luật Fair-play đang gây ảnh hưởng tiêu cực, thế nhưng ông Colin Smith vẫn tỏ ra ủng hộ. Theo vị quan chức FIFA này, việc áp dụng luật Fair-play có lẽ hợp lý hơn so với việc bốc thăm xem đội nào đi tiếp.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT