Quảng cáo

Pickford tiết lộ bí quyết cản phá penalty cho ĐT Anh

Thứ tư, 04/07/2018 07:13 AM (GMT+7)

Chia sẻ sau khi trở thành người hùng giúp ĐT Anh giành vé vào vòng tứ kết World Cup, thủ thành Pickford đã hé lộ bí quyết cản phá penalty thành công.

ĐT Anh đã có bàn thắng dẫn 1-0 trước Colombia trong phần lớn thời gian thi đấu chính thức, thế nhưng đúng phút 90+3 họ để Yerry Mina xuyên thủng lưới kéo 2 đội về hiệp phụ. Sau 30 phút thi đấu tiếp theo không phân chia thắng bại, Anh và Colombia bước vào loạt đá penalty. Ở loạt sút luân lưu, thủ thành Pickford trở thành người hùng của tuyển Anh với pha cản phá xuất sắc cú dứt điểm cuối cùng bên phía Colombia của Carlos Bacca, qua đó giúp đội nhà vào tứ kết với chiến thắng 4-3.

pickford-tiet-lo-bi-quyet-can-pha-penalty-cho-dt-anh

Với thành tích nêu trên, thủ thành Pickford chính thức đi vào lịch sử tuyển Anh khi trở thành thủ môn thứ 2 cản phá penalty thành công cho Tam sư trong loạt sút luân lưu tại World Cup. Người đầu tiên làm được điều này là David Seaman, thủ môn huyền thoại của Arsenal.

Chia sẻ sau khi trở thành người hùng của tuyển Anh, Pickford hé lộ bí quyết rằng: "Tôi biết ĐT Anh sẽ giành chiến thắng, chúng tôi đã làm tất cả, tôi đã nghiên cứu về đối thủ rất nhiều. Tôi có sức bật và nhanh nhẹn, bởi vậy tôi không quan tâm mình có phải là thủ môn cao lớn nhất hay không, quan trọng là bạn phải lựa chọn đúng thời điểm và cản phá."

Sở dĩ Pickford nhắc tới vấn đề chiều cao là bởi ở trận thua ĐT Bỉ, Pickford không thể cản phá cú dứt điểm của Januzaj và sau đó anh bị thủ môn đối phương Courtois trêu là hạn chế chiều cao. Câu trả lời trên của Pickford như một để đáp trả với Courtois.

Sau trận đấu nêu trên, HLV Gareth Southgate của tuyển Anh cũng chia sẻ: "Thật tuyệt vời, đội tuyển Anh xứng đáng với chiến thắng này. Chúng tôi đã nhắc tới khó khăn khi phải đá luân lưu, các cầu thủ đã giữ được sự tỉnh táo, đưa toàn đội đi tiếp vào tứ kết. Đó thật sự là khoảnh khắc đặc biệt với chúng tôi".

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT