Quảng cáo

NÓNG: Nhận tiền bán độ, trọng tài bị loại khỏi World Cup

Thứ năm, 31/05/2018 14:47 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - World Cup 2018 chưa bắt đầu, nhưng mới đây LĐBĐ thế giới (FIFA) đã phải loại trọng tài người Ả Rập Xê Út, Fahad Al-Mirdasi bởi phát hiện dàn xếp tỉ số.

LĐBĐ thế giới đã lựa chọn và công bố danh sách 36 trọng tài được lựa chọn điều hành các trận đấu tại VCK World Cup 2018. Những gương mặt xuất sắc nhất trên thế giới đã được lựa chọn, đáng chú ý là không có vị 'Vua áo đen' nào đến từ nước Anh.

World Cup 2018, trọng tài world cup, trọng tài bán độ, tin tức World Cup, bóng đá World Cup

Thế nhưng khi World Cup 2018 chưa bắt đầu, FIFA đã phải gạch tên 1 trọng tài bởi nhận tiền dàn xếp tỉ số. Theo đó, cái tên bán độ và mất World Cup 2018 đó là Fahad Al-Mirdasi người Ả rập Xê út.

Fahad Al-Mirdasi đã bị LĐBĐ Ả rập Xê út phát hiện nhận tiền bán độ ở trận chung kết King's Cup giữa Al-Ittihad và Al-Faisaly, ngay khi bị phát hiện SAFF đã điều tra đưa vụ việc ra ánh sáng. SAFF đã ban án phạt cấm vĩnh viễn ông Al-Mirdasi, bên cạnh đó Liên đoàn bóng đá nước này cũng gửi đơn lên FIFA yêu cầu cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới loại vĩnh viễn ông Al-Mirdasi.

Trước những bằng chứng không thể chối cãi tiếp nhận từ SAFF, FIFA đã nhanh chóng đưa ra quyết định và loại trọng tài Al-Mirdasi khỏi World Cup 2018. Một thông báo từ FIFA cho biết: "Sau khi xem xét những bằng chứng, FIFA quyết định loại trọng tài Fahad Al-Mirdasi khỏi danh sách điều khiển các trận đấu tại World Cup 2018."

Bên cạnh trọng tài Al-Mirdasi, FIFA cũng tước quyền làm việc tại World Cup 2018 với hai trợ lý là ông Mohammed Al-Abakry và Abdulah Al-Shalwai. FIFA chưa thông báo về việc gọi bổ sung trọng tài thay thế, nhưng theo tiết lộ thì 1 trong 2 vị Hasan Al-Mahri của UAE và Hiroshi Yamauchi của Nhật Bản sẽ được lựa chọn.

Lịch thi đấu WC - lịch trực tiếp World Cup 2018 giờ Việt Nam

Danh sách cầu thủ 32 ĐT tham dự W.C 2018 (click vào tên từng đội)
Bảng A Nga Saudi Arabia Ai Cập Uruguay
Bảng B Bồ Đào Nha Tây Ban Nha Iran Morocco
Bảng C Pháp Australia Peru Đan Mạch
Bảng D Argentina Iceland Croatia Nigeria
Bảng E Brazil Thuỵ Sỹ Costa Rica Serbia
Bảng F Đức
Mexico Thuỵ Điển Hàn Quốc
Bảng G Bỉ Anh Panama Tunisia
Bảng H Ba Lan Colombia Senegal Nhật Bản

 

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT