Quảng cáo

NÓNG: Italia có thể được dự World Cup 2018

Thứ năm, 23/11/2017 20:54 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Italia đã không giành được vé dự VCK World Cup 2018, đây là lần đầu tiên họ bị vậy sau 60 năm. Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây thì ĐT Italia có chút hy vọng thoát khỏi 'thảm kịch' này.

Hôm 16/11 vừa qua, ĐT Peru đã xuất sắc vượt qua New Zealand tại trận play-off để giành tấm vé cuối cùng dự VCK World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên sau 36 năm, Peru mới có được vinh dự góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong một diễn biến mới đây nhất, giấc mơ dự World Cup của ĐT Peru đang đứng trước nguy cơ bị tiêu tan. Thông tin này được tờ Libero của Peru đăng tải, lý do là bởi LĐBĐ nước này đang bị điều tra về một số vi phạm điều luật của FIFA.

2 vấn đề lớn có thể khiến Peru lỡ cơ hội dự VCK World Cup 2018

Cụ thể, tờ Libero cho biết LĐBĐ Peru đang bị điều tra chính sách đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ. FIFA đã yêu cầu LĐBĐ Peru sớm làm rõ mọi chuyện.

Bên cạnh đó, hiện tại chính trị đang can thiệp, chi phối khá sâu vào tổ chức, điều hành của LĐBĐ Peru. Tình hình này có nằm trong điều luật của FIFA, tất nhiên Liên đoàn nào bị can thiệp quá sâu bởi chính trị sẽ bị cấm tham dự vào các giải đấu của tổ chức FIFA, trong đó có World Cup.

Cả 2 vấn đề trên LĐBĐ Peru gặp phải đều rất nghiêm trọng, FIFA đang rất để ý và muốn làm rõ mọi chuyện. Nếu không sớm giải quyết được vấn đề, ĐT Peru sẽ bị cấm dự World Cup 2018.

Nếu điều tồi tệ trên đến với Peru, FIFA cần 1 suất thay thế và cơ hội mở ra với những đội không giành vé dự VCK World Cup 2018 ở giai đoạn đấu loại. Tất nhiên trong đó có ĐT Italia, LĐBĐ nước này sẽ áp đảo trong cuộc đua giành vé.

Theo Điều 7 của điều lệ tổ chức World Cup đã ghi rất rõ: "Nếu một ĐTQG rút lui hoặc bị loại khỏi giải đấu, Ủy ban tổ chức FIFA sẽ được toàn quyền quyết định mà không phải tham vấn bất kỳ cơ quan nào khi lựa chọn một ĐTQG khác thay thế".

Phân tích sau hơn về cơ hội dự World Cup 2018 cho các đội nếu Peru bị loại. Theo giới chuyên gia, do khu vực châu Âu đã đủ giới hạn số đội tham dự nên khả năng Italia được lựa chọn là không cao. Trong trường hợp FIFA thiên vị chọn Italia, họ chắc chắn sẽ gặp phải sự phản đối từ các Liên đoàn.

Với các ứng viên khác, 2 đội tuyển có cơ hội cao dự World Cup 2018 nếu Peru bị loại là New Zealand và Chile. Tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, Chile bằng điểm với Peru nhưng xếp sau do thua hiệu số. Trong khi đó, New Zealand chính là đội thua Peru ở loạt đá play-off.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT