Quảng cáo

Nhìn lại B.Bình Dương qua các kỳ AFC Champions League

Thứ năm, 05/05/2016 15:20 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - AFC Champions League 2016 là lần thứ 3 B.Bình Dương vinh dự được góp mặt, mùa giải năm nay đại diện của Việt Nam tiếp tục dừng cuộc chơi tại vòng bảng. Cùng Thể thao 247 nhìn lại các kỳ AFC Champions League của B.Bình Dương.

Video bàn thắng: Bình Dương 1-2 FC Tokyo (AFC Champions League)

AFC Champions League 2008

Đây chính là lần đầu tiên B.Bình Dương góp mặt ở sân chơi số 1 châu Á này. Là đội bóng hàng đầu tại Việt Nam, nhưng khi ra AFC Champions League họ lại trở nên rất nhỏ bé. Sự bỡ ngỡ cũng như chưa có kinh nghiệm thi đấu, điều này khiến B. Bình Dương chỉ giành vỏn vẹn 1 điểm sau 6 loạt trận tại vòng bảng. Với kết quả này, đại diện của Việt Nam sớm phải dừng cuộc chơi.

1 điểm duy nhất B.Bình Dương có được là ở trận đấu cuối cùng gặp Pohang Steelers (hòa 0-0), cuộc đối đầu này chẳng còn ý nghĩa với cả hai đội khi họ đã sớm dừng cuộc chơi.

AFC Champions League 2016, B.Bình Dương, nhìn lại các kỳ AFC Champions League của B.Bình Dương, thống kê B. Bình Dương tại AFC Champions League

B.Bình Dương đã mạnh mẽ hơn ở lần thứ 3 góp mặt tại AFC Champions League

AFC Champions League 2015

Ở lần thứ 2 dự AFC Champions League, B. Bình Dương mạnh mẽ hơn khi tạo được những khó khăn trước các đối thủ nằm cùng bảng. Trận đầu tiên ra quân gặp Shandong Luneng, đại diện đến từ Việt Nam có thời điểm vươn lên dẫn trước 2-1, nhưng cuối cùng họ vẫn để thua với tỉ số 2-3.

Trong những trận tiếp theo, B.Bình Dương đã cầm hòa 1-1 trước đại diện đến từ Hàn Quốc Jeonbuk Hyundai Motors. Đáng chú ý, ở trận đấu cuối cùng họ đã đánh bại Kashiwa Reysol của Nhật Bản với tỉ số 1-0. Thành tích này không thể giúp B.BD đi tiếp, cuối cùng họ phải dừng cuộc chơi ở vị trí cuối bảng với 4 điểm.

AFC Champions League 2016

Trong lần thứ 3 góp mặt tại giải đấu số 1 châu Á, B.Bình Dương đã thể hiện được sự tiến bộ vượt bậc. Họ không còn là đối thủ dễ bị bắt nạt trước các đại gia. Ngay trận mở màn, B.BD đã cầm hòa 1-1 trước đại gia Jiangsu Suning. Dù thất bại ở 2 trận đấu tiếp theo, nhưng ở lượt trận thứ 4 họ đã xuất sắc đánh bại Jeonbuk Hyundai 3-2 để mở ra cơ hội đi tiếp.

Ở trận đấu cuối cùng gặp lại FC Tokyo, B.Bình Dương đã chơi rất ấn tượng. Về mặt kết quả đại diện của Việt Nam thua 1-2, nhưng nhìn vào cục diện thì B.Bình Dương xứng đáng giành trọn vẹn 3 điểm hơn đối phương. Cuối cùng B.BD phải dừng chân ở vị trí cuối bảng với 4 điểm.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFC Champions League 2016 B.Bình Dương nhìn lại các kỳ AFC Champions League của B.Bình Dương thống kê B. Bình Dương tại AFC Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT