Quảng cáo

Nhật Bản sẽ mời thêm nhiều cầu thủ Việt Nam sang thử sức tại J-League

Thứ bảy, 31/10/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Việc Công Phượng và Tuấn Anh xuất ngoại lần này đều nằm trong một định hướng phát triển bóng đá Đông Nam Á lâu dài của người Nhật. Vì thế mà trong thời gian tới sẽ không bất ngờ khi họ tiếp tục mộ quân từ mảnh đất hình chữ S.

Ngày hôm qua, tiền đạo Nguyễn Công Phượng và trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh đã lên đường sang Nhật Bản bắt đầu chuyến tham quan kéo dài 4 ngày tại đây. Công Phượng đã ngay lập tức nhận được sự chào đón nồng hậu của đại diện bên phía đội Mito Hollyhock cùng một món quà nhỏ mà ông trao cho thần đồng trẻ của bóng đá Việt Nam. Vào ngày 2/11 thì ông Tấn Anh cũng sẽ sang Yokohama để hoàn tất hợp đồng của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh với Yokohama FC, đội bóng cũng đang thi đấu tại J-League 2 như Mito Hollyhock. Đây là một bước tiến lớn của cầu thủ trẻ Việt Nam trong việc thi đấu tại các hạng của J-League. Tuy nhiên nhiều khả năng người Nhật vẫn chưa dừng việc tìm kiếm các tài năng tại Việt Nam.

Công Phượng, Tuấn Anh, bóng đá Đông Nam Á, người Nhật, nhiều cầu thủ Việt Nam sang thử sức tại J-League, cong phuong sang nhat, tuan anh sang nhat

Sau Công Phượng và Tuấn Anh, sẽ có thêm nhiều cầu thủ Việt Nam sang Nhật thi đấu

Nhằm quảng bá cho thành phố Tokyo trong việc đăng cai Olympic mùa hè năm 2020, đồng thời mở rộng danh tiếng của J-League, Nhật Bản sẽ cử rất nhiều chuyên gia, HLV đến làm việc với các đội tuyển, đội bóng trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian tới, bắt đầu ngay ở tháng 11/2015. Được biết Becamex Bình Dương và Kawasaki Frontale đã đạt được một số thỏa thuận mà theo đó phía CLB đang chơi tại J-League sẽ cử vài HLV sang giúp đỡ đội bóng đất Thủ. Vì thế mà khả năng các cầu thủ trẻ của Bình Dương lọt vào mắt xanh của những đội bóng Nhật là rất cao. Không chỉ nhà đương kim vô địch V-League mà nhiều CLB khác tại Việt Nam cũng sẽ có cơ hội học hỏi kinh nghiệm từ Nhật Bản, vì thế mà khả năng cầu thủ Việt Nam được mời sang Nhật thử việc và thi đấu sẽ ngày càng cao.

Mới đây thì một số đội bóng đang thi đấu tại J-League 1 của Nhật đã ngỏ ý mời bộ ba cầu thủ xuất sắc của bóng đá Thái Lan sang thử việc và thi đấu, bao gồm hậu vệ đội trưởng đội tuyển quốc gia Theerathon Bunmathan, tiền vệ có biệt danh “Messi Jay” Chanathip Songkrasin và tiền đạo từng thi đấu tại La Liga là Teerasil Dangda. Họ sẽ gửi những đề nghị cuối cùng cho các đội bóng chủ quản của 3 cầu thủ này khi Thai Premier League kết thúc.

Hàn Phi

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng Tuấn Anh bóng đá Đông Nam Á người Nhật nhiều cầu thủ Việt Nam sang thử sức tại J-League cong phuong sang nhat tuan anh sang nhat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT