Quảng cáo

Nhận định Nga vs Uruguay: Gấu Nga tiếp tục thăng hoa?

Thứ hai, 25/06/2018 14:43 PM (GMT+7)

Nhận định bóng đá World Cup 2018 - Cùng có trọn vẹn 6 điểm, cuộc đấu giữa Nga vs Uruguay vào đêm nay sẽ mang ý nghĩa quyết định cho ngôi đầu bảng. Về lý thuyết thì đây sẽ là cuộc đấu quan trọng.

Highlights: Uruguay 1-0 Ả Rập Xê Út (Nguồn VTV)

Đội hình ra sân Nga vs Uruguay

Nga: 1 Igor Akinfeev, 13 Fyodor Kudryashov, 4 Sergei Ignashevitch, 23 Igor Smolnikov, 3 Ilja Kutepov, 19 Alexander Samedov, 8 Yury Gazinskiy, 6 Denis Tcheryshev, 11 Roman Zobnin, 15 Aleksey Miranchuk, 22 Artem Dzyuba

Uruguay: 1 Fernando Muslera, 22 Jose Martin Caceres, 3 Diego Godin, 19 Sebastian Coates, 15 Matias Vecino, 17 Diego Laxalt Suarez, 8 Nahitan Nandez, Lucas Torreia Di Pascua, 6 Rodrigo Bentancur, 9 Luis Suarez, 21 Edison Cavani

Nga vs Uruguay: Hấp dẫn tranh ngôi đầu bảng?

Cả 2 đều có 2 chiến thắng, họ đã chính thức giành vé sớm vào vòng 1/8 World Cup 2018. Chính bởi vậy trận đấu này sẽ mang tính chất quyết định ngôi đầu bảng. Theo nhánh đấu, dù xếp nhất hay nhì bảng A, Nga và Uruguay sẽ đều gặp thử thách lớn ở vòng 1/8 khi có thể đối đầu Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nha.

Về tương quan lực lượng, Uruguay được đánh giá nhỉnh hơn, thế nhưng phía tuyển Nga có lợi thế sân nhà. Đặc biệt hàng tấn công của đội tuyển xứ Bạch Dương đang rất thăng hoa, họ đã có 8 bàn sau 2 trận, trong khi Uruguay chỉ có 2 bàn thắng. Chính vì vậy, ở lượt trận cuối Nga chỉ cần 1 trận hòa là có thể giành ngôi đầu bảng, vậy nên HLV Stanislav Cherchesov cần có những tính toán để nghĩ tới chặng đường dài trước mắt.

nhan-dinh-nga-vs-uruguay

Nga sẽ vấp phải Godin...một hàng phòng ngự giàu cả thể lực lẫn kinh nghiệm, và điều quan trọng là Uruguay lại có 2 siêu tiền đạo cực kỳ giỏi đá phản công. Luis Suarez tuy bị chỉ trích là nặng nề nhưng bản năng săn bàn và độ quái của anh thì hiếm tiền đạo nào trên thế giới này sánh bằng. Edinson Cavani cho dù chưa “nổ súng”, nhưng cho đến lúc này thì Cavani vẫn đang chơi khá tốt.

Thêm vào đó, Nga đang sử dụng những cầu thủ khéo léo làm nguồn cảm hứng để tấn công. Mẫu tiền đạo kiểu này lại không gây được áp lực quá lớn cho những hậu vệ Nam Mỹ vốn đã quá quen phải đối đầu với những mẫu khoan phá kỹ thuật, lắt léo. Những đội bóng của Nam Mỹ luôn sợ những đối thủ chơi bóng quá bài bản, tuân thủ chiến thuật và lạnh lùng.

Tình hình lực lượng của đội tuyển Nga

Sau trận thắng Ả rập Xê Út 5-0, ĐT Nga phải đón ca chấn thương Yuri Zhirkov, anh không thể tham dự trận đấu với Ai Cập sau đó. Tuy nhiên, theo thông tin từ đội ngũ y tế thì Yuri Zhirkov đang hồi phục rất tốt và hoàn toàn có thể trở lại ở trận gặp Uruguay. Dù vậy, HLV Stanislav vẫn cần phải tính toán, ông nên chọn phương án an toàn để chuẩn bị cho vòng 1/8.

Ngoài trường hợp nêu trê, ĐT Nga có đầy đủ nhân sự tốt nhất. Cùng chờ xem HLV Stanislav sẽ có những tính toán nhân sự như thế nào?

Thông tin lực lượng của Uruguay

Muốn có ngôi đầu bảng, Uruguay buộc phải thắng Nga ở trận đấu tới. Tuy nhiên, HLV Óscar Tabárez cũng phải tính toán cho vòng 1/8. Thi đấu theo kiểu quyết có 3 điểm là điều không cần thiết, bởi trong đó tiềm ẩn những nguy cơ dẫn đến chấn thương, thể lực xa sút...

Hiện tại ĐT Uruguay đang có được lực lượng tốt nhất, ông Tabárez sẽ có những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Nga.

Soi kèo Nga vs Uruguay

Nga và Uruguay đều đang sở hữu 6 điểm sau 2 trận, mục tiêu của trận đấu này đó chính là tranh ngôi nhất bảng A. Với ĐT Nga, họ đang có hệ số bàn thắng vượt trội nên việc tính toán là điều vô cùng cần thiết. Bởi vậy, rõ ràng bung sức trước Uruguay là điều không thực sự cần thiết. Như đã nhận định, với phong độ hiện tại Nga hoàn toàn có thể thủ hòa trước Uruguay.

Với ĐT Uruguay, họ buộc phải thắng mới có ngôi đầu bảng A. Tuy nhiên, HLV Óscar Tabárez cần chuẩn bị cho chặng đường dài trước mắt. Mục tiêu là 3 điểm, thế nhưng việc bảo toàn lực lượng, tránh nhưng rủi ro vẫn được đặt lên hàng đầu.

Thông tin bên lề

- Uruguay đã giành chiến thắng ở 3 trận đấu gần nhất ở World Cup (bao gồm vòng loại).

- Nga đã ghi 8 bàn và chỉ 1 lần thủng lưới sau 2 trận đã qua ở vòng bảng.

- Uruguay ghi 2 bàn và giữ sạch lưới sau 2 trận đã qua ở vòng bảng.

- Nga và Uruguay chắc chắn đi tiếp; Ả Rập Xê Út và Ai Cập đã bị loại.

- Nga chỉ đánh mất ngôi đầu nếu thua vào tối nay.

- Thứ tự ưu tiên khi xếp hạng các đội bằng điểm như sau:

+ Hiệu số bàn thắng bại.

+ Số bàn thắng mà các đội ghi được.

+ Số điểm nhiều nhất ở các trận đối đầu với những đội bằng điểm.

+ Chênh lệch bàn thắng ở các trận đối đầu với những đội bằng điểm.

+ Số bàn thắng nhiều hơn được ghi ở các trận đối đầu với những đội bằng điểm.

+ Số điểm thu về từ thẻ phạt (thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm, thẻ vàng và thẻ đỏ trực tiếp (2 thẻ) - 5 điểm).

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev, S. Ignashevich, M. Fernandes, I. Kutepov, Y. Zhirkov, A. Samedov, Y. Gazinskiy, D. Cheryshev, R. Zobnin, A. Golovin, A. Dzyuba.

Uruguay: Muslera, M. Cáceres, D. Godín, G. Varela, J. Giménez, C. Rodríguez, C. Sánchez, M. Vecino, R. Bentancur, L. Suárez, E. Cavani.

Việc nhất hay nhì bảng A về cơ bản cũng không quá quan trọng đối với 2 đội, bởi phải chạm trán Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha ở vòng knock-out cũng đều khó nhằn như nhau. Liệu Uruguay sẽ thành công trong việc làm mất hứng chiến thắng của những chú Gấu Nga.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT