Quảng cáo

Nghi vấn dàn xếp bốc thăm bán kết Champions League

Thứ bảy, 22/04/2017 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Tờ Marca mới đây đưa ra nghi vấn dàn xếp bốc thăm bán kết Champions League, qua đó cố tình sắp đặt Real Madrid đối đầu với Atletico Madrid.

Nghi vấn dàn xếp bốc thăm Champions League không phải là chủ đề mới mẻ, trong quá khứ mỗi lần diễn ra sự kiện đều có rất nhiều nghi vấn được đặt ra sau đó. Ở buổi lễ bốc thăm bán kết C1 diễn ra chiều qua 21/4, một lần nữa nghi vấn dàn xếp lại được đưa ra.

Báo Marca cho rằng UEFA dàn xếp để Real và Atletico gặp nhau

Theo nhận định của tờ Marca, huyền thoại Liverpool Ian Rush khi chọn đối thủ cho Real Madrid, ông không hề đảo vòng tròn các trái bóng mà cầm thẳng vào bóng có chứa phiếu Atletico Madrid bên trong, sau đó ông mới đảo các trái bóng còn lại.

Trong quá khứ, cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng tiết lộ cách UEFA dàn xếp bốc thăm đó là dùng 'quả bóng nhiệt'. Theo đó, trái bóng chứa lá phiếu theo mong muốn của UEFA được làm lạnh, khi chạm tay vào người bốc thăm sẽ cảm nhận rõ được sự khác biệt và biết làm gì tiếp theo để bốc phiếu.

Nếu dàn xếp bốc thăm, tất nhiên UEFA có lý do của riêng mình để đưa đẩy Real Madrid đối đầu Atletico Madrid ngay tại vòng bảng. Như đã biết, 2 đội bóng này đã 2 lần gặp nhau tại chung kết trong 3 mùa giải gần đây, kịch bản đều là Real Madrid giành chức vô địch.

Trong trường hợp Real và Atletico tiếp tục gặp nhau tại chung kết Champions League năm nay, người hâm mộ dễ cảm thấy nhàm chán, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến các điều khoản bản quyền truyền hình... Chính bởi vậy, để tăng tính hấp dẫn cũng như chắc chắn Real và Atletico không đụng độ nhau tại chung kết, UEFA sắp đặt 2 đội gặp nhau ngay tại bán kết. Khi đó chỉ 1 trong 2 đội sẽ có mặt ở chung kết.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions League tin tức Champions League Bán kết Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT