Quảng cáo

Nghi ngờ dàn xếp bốc thăm World Cup 2018

Thứ bảy, 02/12/2017 09:25 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi có kết quả bốc thăm VCK World Cup 2018, một số ý kiến tỏ ra nghi ngờ có sự sắp đặt nào đó.

Lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018

Trước thềm bốc thăm VCK World Cup 2018, rất nhiều dự đoán sẽ có những 'bảng tử thần' ở giải đấu năm tới. Tuy nhiên, kết quả bốc thăm cho thấy các bảng đấu không có nhiều sự khác biệt, không bảng đấu nào có thể gọi là 'bảng tử thần'.

Mặc dù vậy, một số ý kiến người hâm mộ vẫn tỏ ra nghi ngờ về việc ban tổ chức có sự dàn xếp bốc thăm. Nghi vấn lớn nhất đó chính là bảng đấu A, nơi có sự góp mặt của nước chủ nhà Nga.

Nga rơi vào bảng đấu dễ thở, lịch thi đấu cũng thuận lợi

Xét về trình độ các đội tuyển trên BXH FIFA, Nga là đội yếu nhất khi xếp vị trí thứ 65, đội yếu thứ 2 là Ả-rập Xê-út. Cả hai đội tuyển này đều nằm tại bảng đấu A. Đáng lưu ý, cùng nằm ở bảng đấu với chủ nhà Nga còn có 2 đội tuyển khác là Ai Cập và Uruguay. Trong số 4 đội bóng tại bảng A, Uruguay được đánh giá cao nhất và họ cũng chỉ xép vị trí 21 trên BXH FIFA.

Tính về thứ hạng FIFA trung bình ở các bảng đấu, bảng A yếu nhất với hệ số 45. Bảng đấu C mạnh nhất với hệ số trung bình là 17.75, tiếp theo là bảng E, B với lần lượt hệ số trung bình là 18.25 và 20.25.

Trên trang cá nhân, nhà báo Nick Harris của sportintelligent đã nói về nghi vấn dàn xếp rằng: "Bảng C không rõ có từ thần hay không, nhưng dễ thở nhất là bảng A. Đội xếp cao nhất trên BXH là Uruguay chỉ đứng thứ 21, trong khi Nga thấp nhất (65)".

Chia sẻ trước nghi vấn trên, tài khoản twitter có tên John Downey‏ trả lời rằng: "Có vẻ khá dễ dàng cho các ông lớn, 16 đội bóng như Brazil, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Argentina, Pháp, Anh, Nga, Uruguay, Bỉ, Croatia, Serbia, Colombia, Ba Lan, Peru và Mexico, tôi cho rằng có ít nhất 13 đội sẽ đi tiếp, cũng có thể cả 16 đội đều đi tiếp".

Bên cạnh đó, thứ tự các đội trong bảng đấu cũng tạo sự thuận lợi cho chủ nhà Nga. Cụ thể, trận ra quân Nga gặp Ả-rập Xê-út (2 đội yếu nhất giải), trong khi Ai Cập đấu Uruguay. Trận thứ 2 Nga gặp Ai Cập rồi mới đụng độ đội mạnh nhất bảng là Uruguay.

Lịch thi đấu bảng A: Nga, Ai Cập, Saudi Arabia, Uruguay

14/6/2018

Nga   -   Saudi Arabia (sân Luzhniki, Moscow)

15/6/2018

Ai Cập    -  Uruguay (Sân Central, Yekaterinburg)

19/6/2018

Nga – Ai Cập (Sân Krestovsky, Saint Petersburg)

20/6/ 2018

Uruguay  - Saudi Arabia (Rostov Arena, Rostov-on-Don)

25/6/2018

Uruguay  - Nga (Cosmos Arena, Samara)

Saudi Arabia – Ai Cập (Volgograd Arena, Volgograd)

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT